นายกเมืองพัทยาแจง หลังโซเชียลแห่แชร์การจัดงานพลุ 26-27 พ.ย.นี้ ชี้ เป็นเพียงการกำหนดความพร้อมงานกิจกรรมในปฏิทินเมืองพัทยา รอเพียง ศบค.คลายล็อค เดินหน้าจัดกิจกรรมทันที ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

           นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสการแชร์บนโลกโซเชียลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเทศกาลงานพลุเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2564 ว่า ด้วยที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้มีการจัดตั้งงบประมาณสำหรับการจัดกิจกรรมประจำปีเอาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล ซึ่งได้มีการเลื่อนจัดงานมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
         ทั้งนี้ปัจจุบันได้มีมาตรการผ่อนคลายและจะมีการเปิดเมืองในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ แม้ในพื้นที่เมืองพัทยาจะอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม แต่การเตรียมการจัดกิจกรรมต่างๆ นั้นจะต้องมีการเตรียมความพร้อมการจัดงานเอาไว้ เมื่อมีการประกาศให้มีการผ่อนคลาย การจัดกิจกรรมต่าง ๆตามปฏิทินเมืองพัทยาก็จะสามารถจัดได้ทันที
           สำหรับกิจกรรมที่เมืองพัทยาได้มีการกำหนดไว้จะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม จะมีการจัดงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล โดยจะจัดติดต่อกัน 4 สัปดาห์ และในวันที่ 19 พฤศจิกายน จะมีการจัดเทศกาลลอยกระทง จากนั้นระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน จะเป็นการจัดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา เสร็จจากงานพลุเมืองพัทยาจะเป็นการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือในช่วงต้นเดือนธันวาคม ไปสิ้นสุดเดือนมกราคม นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานเทศกาลพัทยาเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ยังคงเป็นกิจกรรมที่เมืองพัทยากำหนดไว้ในปฏิทิน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน หาก ศบค.มีมาตรการในการผ่อนคลายให้การจัดกิจกรรม เมืองพัทยาก็จะได้มีการความพร้อมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ในปฏิทินทันที

นายกเมืองพัทยาเปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ นั้น ศบค.จะเป็นผู้กำหนดมาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งที่ผ่านมาเมืองพัทยาก็ได้มีการศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ ที่ได้มีการจัดเทศกาลใหญ่ ๆ อย่างเช่น เทศกาลดนตรีที่ประเทศอังกฤษว่ามีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสเมื่อมีการจัดงานในพื้นที่อีกด้วย

Subscribe
Advertisement