ครูผู้ดูแลนำเด็กๆบ้านมูลนิธิ​คุณพ่อเรย์ออกมาเปิดร้านขายเครื่องดื่มสมุนไพร​ผักสวนครัวสู้โควิด19สร้างรายได้ช่วยน้องๆกว่า140คน

ครูผู้ดูแลนำเด็กๆบ้านมูลนิธิ​คุณพ่อเรย์ออกมาเปิดร้านขายเครื่องดื่มสมุนไพร​ผักสวนครัวสู้โควิด19สร้างรายได้ช่วยน้องๆกว่า140คน
วันนี้ 19. กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจภาพบรรยากาศ​ หน้าหมู่บ้าน​เด็กคุณ​พ่อเรย์ ครูนำเด็กๆภายในบ้านมูลนิธิ​คุณพ่อเรย์ ออกมาเปิดร้านขายเครื่องดื่ม​น้ำสมุนไพร​ ผักสวนครัว เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือภายในมูลนิธิคุณพ่อเรย์ และสร้างรายได้ให้กับเด็กๆ


ซึ่งภายในมูลนิธิ​คุณพ่อเรย์ แห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในซอยสยามคันทรีคลับ​พัทยา ใกล้เคียง​กับสถานีอนามัยหนองตาอุ่น (เลี้ยวขวา)​หมู่ที่9 ตำบนโป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผ่านมาตามทาง จะเจอเด็กๆตั้งร้านขายของ อยู่ที่หน้ามูลนิธิบ้านคุณพ่อเรย์ ภายในมูลนิธิ​มีเด็กๆที่ดูแลทั้งหมด 140คน ทั้งชายและหญิง ที่ต้องดูแลในด้านอาหาร3มื้อ เครื่องดื่ม และสิ่งของจำเป็น
ด้านครูผู้ดูแล บอกกับทางผู้สื่อข่าว ว่าตอนนี้ มีสถานการณ์​โควิด19 ทำให้องกรณ์​ต่างๆ ลดการพบเจอ งดทำกิจกรรม ทำให้คนเข้ามาทำบุญน้อยลง ประกอบกับนักท่องเที่ยวชาว​ต่างชาติ​เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยไม่ได้ จึงไม่คอยมีคนเข้ามาทำบุญทำให้ มูลนิธิ​ต้องขาดรายได้เข้ามาช่วยเหลือ จึงต้องพึงพากันเองพาเด็กๆปลูกผักสวนครัว ทำน้ำสมุนไพร​ขาย เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิ​ จะทำวันละ 80-100ขวดต่อวัน และมีผักสวนครัว ออกมาขายอีกด้วย ซึ่งจะเปิดขายช่วง14.30เป็นต้นไป


นอกจากนี้ครูผู้ดูแลยังฝากเชิญชวน​พี่น้องประชาชนที่พอมีรายได้หรืออยากจะทำบุญ​ช่วยเหลือเด็กๆก็เข้ามาทำบุญได้หรือจะอุดหนุน​น้องๆได้ที่ด้านหน้าบ้านคุณพ่อเรย์หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์038072090

Subscribe
Advertisement