ชาวบ้านผวา เจอหนุ่มกักตัวหลังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดโควิดถือมีดขู่เดินไปมา ชาวบ้านเห็นท่าไม่ดีรีบโทรแจ้งตำรวจ

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหลังพบชายท่าทางคล้ายคนสติไม่สมประกอบ เดินวนไปมาอยู่บริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล หน้าร้านครัวทะเล ตำบลมะขามหย่ง เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 30 ปี ทราบชื่อแค่เพียงชื่อเล่นว่า ต่อ นั่งอยู่บนโต๊ะหินอ่อน โดยทางตำรวจและนักข่าวได้เข้าไปพูดคุยด้วย นายต่อได้พูดจาวกวน พอได้จับใจความว่า ตนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิด อยู่ในระหว่างกักตัวแต่ยังไม่ครบ 14 วัน สาเหตุที่ต้องหนีออกมาจากบ้านก็เพราะว่ามีคนเอารถจักรยานยนต์ตนไปหลายวันแล้วและยังไม่ยอมเอามาคืน ตนจึงเดินออกมาจากบ้าน พร้อมถือมีดขอ มาตามหารถจักรยานยนต์เพื่อที่จะเจอคนที่เอารถตนไป ส่วนมีดขอที่พกมานั้นไม่ได้จะเอามาทำร้ายใคร เพียงแค่พกมาฟันต้นไม้หญ้าข้างทางเท่านั้น
          หลังจากตำรวจเข้าพูดคุย นายต่อก็ไม่มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด โดยตำรวจจะได้นำตัวไปส่งบ้านเพื่อกักตัวและจะกำชับญาติของนายต่อให้ดูแลให้ดี เพื่อไม่ให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน และทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวว่าจะมาแพร่เชื้อโควิดให้กับคนอื่นๆ
            จากการเปิดเผยของญาตินายต่อ (ไม่ขอเอ่ยนาม) เล่าว่า ก่อนหน้าที่นายต่อจะต้องกักตัวเพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิดนั้นได้เสพยาเสพติด จนเริ่มที่จะมีอาการเพี้ยนๆ มักจะชอบถือมีดเดินไปมา ฟันต้นเสาไฟฟ้า ฟันต้นไม้บ้าง พอมีคนเข้าไปตักเตือนก็จะทำท่าท่าถือมีดขู่ จนคนในชุมชนหวาดกลัว และยิ่งกว่านั้นก็คือกลัวจะนำเชื้อโควิดมาแพร่ระบาดอีกต่างหาก
Subscribe
Advertisement