แก๊งโจรกรรมรถ จยย.ระบาดหนักพื้นที่อำเภอบางละมุง ตระเวนก่อเหตุรายวัน วันละหลายคัน อุกอาจตัดกุญแจรั้วย่องยกรถหายลอยนวล ทำชาวบ้านผวา วอนเจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้าง

           วันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้การเปิดเผยจากนายสมโภชน์ เอื้อสกุลมงคล อายุ 62 ปี เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ พื้นที่ ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของลูกบ้านไป 2 คัน คันแรก ยี่ห้อฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 25-8263 สภ.บางละมุง ของ น.ส.ธนาภรณ์ รานอก อายุ 29 ปี คันที่สอง ยี่ห้อฮอนด้า 3 กพ 616 ชลบุรี ของนายศิริวัฒน์ ร้อยอำแพง อายุ 19 ปี โดยเปิดเผยว่า คนร้ายได้ตัดกุญแจรั้วด้านหน้าเข้ามา โจรกรรมรถ จยย.ด้านในลานจอดรถของอพาร์ทเม้นท์ ทั้งที่พยายามล็อกกุญแจอย่างดี เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น แต่กลุ่มแก๊งคนร้ายก็ยังอุกอาจ ตัดกุญแจเข้ามาก่อเหตุไปได้ถึงสองคัน พร้อมนำกล้องวงจรปิดมาเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย
         รายที่ 3 เป็นหนุ่มนักศึกษาทราบชื่อคือนายเรืองเดช รัตชาตา อายุ 25 ปี ถูกคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กข 7963 ขอนแก่น ที่ตนเองจอดไว้ที่ลานจอดรถด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยบางละมุง 37/3 ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายมาเป็นกลุ่ม เดินเข้ามาในลานจอดรถแล้วยกรถของตนออกมาด้านหน้า ก่อนจะพากันหลบหนีไปอย่างง่ายดาย

อีกรายเป็นนักดนตรีหนุ่มทราบชื่อคือนายภัทรพงศ์ การสมวรรณ อายุ 35 ปี เปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ก่อเหตุโจรกรรมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน งขค 235 ชลบุรี ที่จอดไว้ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ภายในซอยโพธิสาร ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ รูปร่างสูงใหญ่ สวมกางเกงขายาว สวมเสื้อคลุมแขนยาว เมื่อได้รถเป้าหมายแล้วจึงหลบหนีไป

เบื้องต้นผู้เสียหายทั้ง 4 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมนำกล้องวงจรปิดไปมอบให้ไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสแกะรอยติดตามแก๊งโจรกรรมรถจยย.ที่ตระเวนก่อเหตุ ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงเดือนกันยายนนี้ มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกกลุ่มคนร้ายโจรกรรมรถ จยย.อย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน และเล็ดลอดสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ทุกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้กล้องวจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ หลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปในพื้นที่ห้วยใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีรายงานการจับกุม สร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทั้งด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงระบาด แต่กลับมาถูกก่อเหตุซ้ำเติม บางรายรถยังคงต้องผ่อนต่อ และเป็นรถที่ให้เดินทางไปทำงาน จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันกวาดล้างแก๊งโจรกรรม จยย.ให้สิ้นซาก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย
Subscribe
Advertisement