บรรยากาศท่าเทียบเรือบาลีฮายค่อนข้างเงียบ แม้เกาะล้านปลดล็อคให้นักท่องเที่ยวเข้าไปโดยไม่ต้องฉีดวัคซีนหรือตรวจ ATK ด้านผู้ประกอบการเรือเร็วเผยพร้อมต้อนรับร้อยเปอร์เซ็น ขอให้ต่างชาติเดินทางเข้ามา

          (18 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) เพื่อสังเกตการณ์บรรยากาศนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะล้าน หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีไฟเขียว ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังเกาะล้านได้ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ซึ่งชาวชุมชนเกาะล้านมีการออกเสียงลงประชามติ ให้เปิดเกาะล้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ภายใต้มาตรการของจังหวัดชลบุรี ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปในช่วงเช้า ถึงแม้จะดูว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งที่เดินทางขาไปค่อนข้างจะคึกคัก แต่ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประกอบการเรือเร็ว บริษัท ธนดล การเจริญดี กรุ๊ป จำกัด ทราบว่า แต่ละเที่ยวจะมีผู้โดยสารไม่เต็มลำเรือ เนื่องจากมีเรือเร็วหลายลำ อีกทั้งยังมีเรือโดยสารด้วย ทำให้ต้องแบ่งลูกค้ากันไป แล้วแต่ความสะดวกของนนักท่องเที่ยว

นายธนดล การเจริญดี อายุ 45 ปี ผู้ประกอบการเรือเร็วของบริษัท โชคธนดล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่เกาะล้านเปิดท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2564 ลูกค้าค่อนข้างบางตาในวันธรรมดา จะคึกคักอยู่บ้างในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจาก กทม.หรือปริมณฑล แต่ก็มีไม่มากนัก ดังนั้นรายได้จากการรับผู้โดยสารหากเป็นวันธรรมดาก็ถือว่าขาดทุน อาศัยได้จากวันเสาร์ อาทิตย์ มาหล่อเลี้ยง

            นายธนดลกล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ว่าไม่คาดหวังมากนัก เพราะหากเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะต้องมีการยืนยันจากเอเย่นทัวร์ที่จองแพคเกจเข้ามา ซึ่งบริษัทของตนส่วนใหญ่รับนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่ในปัจจุบันต้องหันมารับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงดูพนักงาน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ก็มีความพร้อมทุกอย่างขอให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามา ทางบริษัทมีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็น
Subscribe
Advertisement