ผู้บริหาร ทต.บางละมุง ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน หลังพบต้นไม้ใหญ่ เสี่ยงโค่นทับบ้านเรือนประชาชน ด้านผู้บริหารเร่งสั่งการหน่วยบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่แก้ไขปัญหาด่วน

          เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ซอยบางละมุง 19 ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง พร้อมด้วยทีมคณะผู้บริหาร และว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาลตำบลบางละมุง ได้ลงพื้นที่ภายในซอยบางละมุง 19 ที่บ้านเลขที่ 25 ม.5 ซึ่งเป็นบ้านของนางจำลอง บริบูรณ์ คุณยายวัย 81 ปี หลังจากที่ได้ร้องเรียนไปยังผู้บริหาร เรื่องของต้นมะม่วงขนาดใหญ่หน้าบ้านที่ปลูกไว้ เริ่มเอียงและมีความเสี่ยงที่จะโค่นทับหลังคาบ้าน จึงได้ร้องเรียนผ่านทางคณะผู้บริหารให้รีบลงมาตรวจสอบ
           คุณยายจำลอง เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ต้นมะม่วงดังกล่าวได้ปลูกเอาไว้ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่สร้างบ้าน ตอนนี้ก็พบว่าอายุอยู่ที่ประมาณ 10 ปีแล้ว โดยที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาเนื่องจากต้นยังไม่ใหญ่มาก ก็เลยคิดว่าจะปล่อยเอาไว้เพื่อเป็นร่มเงา แต่พอระยะเวลาผ่านไปก็พบว่าต้นมะม่วงเริ่มใหญ่ และมีลักษณะเอน ยิ่งในช่วงที่ฝนจะตกมีลมมาด้วยยิ่งน่ากลัว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีกิ่งไม่หักทับบ้าน ก็ต้องให้เทศบาลมาทำการช่วยเหลือ เลยกลัวว่าต้นมะม่วงจะหักทับบ้าน เลยรีบแจ้งให้คณะผู้บริหารทราบ
           มาในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ลงพื้นที่เพื่อดูหน้างาน พร้อมเตรียมดำเนินการในวันรุ่งขึ้น สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในวันนี้เป็นอย่างมาก
Subscribe
Advertisement