ผู้ประกอบการขับรถบัสประจำทางไอเดียเจ๋ง นำรถที่ไม่ได้วิ่งเพราะสู้พิษโควิดไม่ไหว แปลงเป็นร้านค้าให้ลูกสาวที่เรียนออนไลน์ขายของไปด้วย เรียกความสนใจกับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก

         เมื่อวันที่ 13 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณปากทางเข้าวัดป่าธรรมชาติ หมู่ที่ 3 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังพบว่ามีรถบัสประจำทาง สีเขียว สายชลบุรี – ปลวกแดง ได้ถูกมาดัดแปลงเป็นร้านค้า ชื่อ บัสช็อป เนื่องจากเจ้าของทนพิษเศรษฐกิจโควิด – 19 ไม่ไหว มีการลดจำนวนคน อีกทั้งไม่มีผู้โดยสารกล้าขึ้นมาใช้บริการ โดยภายในรถมีการนำเบาะนั่งออก และมีการนำเคาน์เตอร์กาแฟและเครื่องเย็นต่างๆ นอกจากนี้ริมหน้าต่างยังมีการแขวนสินค้าเป็นขนมเบ็ดเตล็ด ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ อีกทั้งยังมีการกระจายสันญาณไวไฟให้กับลูกค้าที่ในดื่มภายในรถบัสอีกด้วย สร้างความสนใจได้รับการตอบรับจากลูกค้า พากันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย
          จากการสอบถามนางสาวธิติมา อิ่มสะอาด อายุ 16 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์โควิดระบาดต้องช่วยเหลือตัวเอง ตอนที่เรียนออนไลน์อยู่จึงใช้เวลาว่างมาขายของสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ส่วนที่การนำรถบัสประจำทาง มาเป็นร้านกาแฟและร้านค้าขายของมาจากไอเดียผู้เป็นพ่อ ช่วงนี้ไม่ได้วิ่ง เพราะไม่คุ้มกับค่าน้ำมัน ตอนแรกจะตั้งเป็นเพิงขาย แต่ผู้พ่อบอกให้นำรถบัสมาใช้ดีกว่าเพราะแปลกดี ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดี มีคนให้ความสนใจมาซื้อกันต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

            โดยหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ผู้โดยสารสามารถนั่งได้เต็มจำนวนก็จะเอาสินค้าออกเอาเบาะนั่งมาตั้ง แล้วจะกลับไปวิ่งตามปกติเหมือนเดิม
Subscribe
Advertisement