ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่าร้อยนายสยบเพลิงไหม้ เดอะ นัชชา คลับ วอล์คกิ้งสตรีท คาดเสียหาย 50 ล้าน

            จากกรณีที่เมื่อช่วงเวลา 21.30 น.วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ เดอะนัชชา คลับ ร้านอาหารและผับชื่อดัง ตั้งอยู่กลางถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้ประชาชน ประกอบกับด้วยกระแสลมแรงทำให้เพลิงยังคงไม่สามารถควบคุมได้ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบางละมุง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และเจ้าหน้าที่สว่าง ภ.ระยอง พร้อมรถน้ำกว่า 10 คัน รวมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ร่วมปฏิบัติการสกัดเพลิงลุกไหม้ ร้าน เดอะ นัชชา คลับ เลขที่ 147/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

           โดยนายนายทรัพย์ทวี อองโนนยาง หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่ รวมถึงการสนับสนุนช่วยเหลือจากพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเพลิงได้สงบลงแล้ว แต่ยังมีในบางจุดที่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากตัวอาคารซับน้ำไว้เยอะ จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก โดยใช้วิธีการเฝ้าแล้วฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งภายในตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมไปถึงไฟยังได้ลุกลามไปยังร้านใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพนักงานร้านมาสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวร้านนั้นจะต้องรอให้ไฟดับสนิท แล้วจะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ การเกิดเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

Subscribe
Advertisement