นายกตะเคียนเตี้ยเผยความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมรับนักท่องเที่ยว 1 ต.ค.นี้ หลังประชาชนในพื้นที่รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไปแล้ว 60%

          นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่รัฐบาลเล็งจะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นเฟสที่ 2 ต่อจากภูเก็ต และสมุย ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 นั้น เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่เชื่อมโยงในการท่องเที่ยวของพื้นที่อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ขณะนี้ทางผู้ประกอบการ ทั้งร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รองรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

อีกทั้งขณะนี้ทางเทศบาลได้เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนชาวตะเคียนเตี้ยได้เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วถึง 60% ของประชากรในพื้นที่ทั้งหมด ส่วนประชากรที่เหลือก็อยู่ระหว่างการดำเนินการให้เข้ารับวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐและหน่วยงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครบ 70% ตามเป้าที่กำหนดเปิดรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ระหว่างรอเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ด้วยพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ยถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่เชื่อมโยงทางการท่องเที่ยว ทางเทศบาลและผู้ประกอบการได้ร่วมกันเตรียมความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ทั้งเส้นทางการปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมธรรมชาติ สวนสุขภาพ แหล่งเรียนรู้วิถีวัฒนธรรมบ้าน100 เสา แหล่งท่องเที่ยวชมสวนมะพร้าว และบ้านพักโฮมสเตย์ ในพื้นที่ตะเคียนเตี้ย เป็นต้น

นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามอยากให้พี่น้องชาวตะเคียนเตี้ยร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยวหลังจากมีการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้พื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ยกลับมาคึกคัก และเศรษฐกิจกลับมาดีอีกครั้ง นอกจากนี้อยากเชิญชวนประชาชนชาวตะเคียนเตี้ยที่ยังไม่ได้รับวัคซีนไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่พร้อมรับการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้พื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ยมีความพร้อม มีความปลอดภัย ในการรับนักท่องเที่ยวแล้ว

Subscribe
Advertisement