กองพิสูจน์หลักฐานลุยตรวจเหตุหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหาร สถานบันเทิง วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ขณะที่ จนท.ดับเพลิงยังฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันการปะทุ

         ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้เดอะนัชชา คลับ ร้านอาหารและผับชื่อดัง ตั้งอยู่กลางถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จากการตรวจสอบพื้นที่เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในอาคาร แม้ว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 กันยายน 2564 อีกทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาได้นำรถดับเพลิง 1 คัน ทำการฉีดน้ำเลี้ยงภายในตัวอาคาร เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากภายในตัวอาคารยังมีความร้อน เสี่ยงที่จะเกิดไฟลุกไหม้ ส่วนบรรยากาศทั่วไปในอาคารที่เกิดไฟไหม้นั้นมีเพียงกลุ่มควันขึ้นตามจุดเล็กน้อย
          ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ท.ธัชกร ไชยสิทธิ์ นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ กลุ่มพิสูจน์หลักฐาน 2 พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศิริวิทย์ วงศ์กวานกรม ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา และนายตรวจเขตเมืองพัทยา ขึ้นรถกระเช้าดับเพลิงเข้าตรวจสอบอาคารความเสียหายและเก็บหลักฐานเพื่อหาจุดต้นเพลิง หลังจากถูกเพลิงไหม้เสียหายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบที่มาของต้นเพลิง

จากการตรวจสอบเดอะ นัชชา คลับ ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เป็นอาคาร 2 ชั้น ภายในตัวอาคารตกแต่งด้วยวัตถุไวไฟ ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะลงพื้นที่พร้อมผู้เชียวชาญ เข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันอังคารที่ 19 ก.ย.นี้ เนื่องจากตัวอาคารยังไม่ปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยาจะทำการประเมินความปลอดภัยของตัวอาคาร และจะทำการออกหนังสือพร้อมทั้งติดป้ายประกาศห้ามเข้าอาคารและห้ามผู้ใดก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน ย้ายอาคารในเขตเพลิงไหม้ ต่อไป
ส่วนบริเวณด้านนอก ยังมีพนักงานร้านเดอะนัชชา คลับ ร้านอาหารและผับเฝ้าดูสถานการณ์และแม้เพลิงจะดับลงแล้ว แต่ก็ยังคงมีกลิ่นควันไฟจากตัวอาคารอยู่ ยังไม่สามารถเข้าตัวอาคารได้

Subscribe
Advertisement