แก๊งลักรถพื้นที่ อ.บางละมุง เย้ยกฎหมาย อาละวาดหนักก่อเหตุรายวัน ไม่สนเคอร์ฟิว

          เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายนพดล จันทนา อายุ 34 ปี อาชีพช่างภาพอิสระ ว่าเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมาถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็ค สีแดง หมายเลขทะเบียน 3 กญ 8023 ชลบุรี เหตุเกิดที่อพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาแล้ว
          โดยนายนพดลเปิดเผยว่าในวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก ตนเองก็ได้จอดรถไว้ที่ใต้ตึกอพาร์ทเม้นท์ เหมือนกับทุกๆ วัน มารู้ตัวในช่วงเช้าว่ารถหาย จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็ทราบพฤติกรรมของคนร้าย ซึ่งมากันสองคน ขับเข้ามาวนดูรถเป้าหมาย แล้วลงเดินมาที่รถขยับรถจักรยานที่จอดขวางอยู่ สำรวจว่ารถของตนเองไม่ได้ล็อคกุญแจจึงใช้เท้าถีบแฮนด์รถที่ล็อคคออยู่จนหัก ก่อนจะถอยออกไปอย่างใจเย็น แล้วถีบหลบหนีข้ามฝั่งไปในพื้นที่ห้วยใหญ่แล้วหายไปอย่างลอยนวล
           ซึ่งก่อนหน้านี้มีรถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรมหายไปหลายต่อหลายคัน ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ทั้ง สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ และ สภ.บางละมุง มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแบบรายวัน โดยการก่อเหตุของคนร้ายนั้นจะฉวยโอกาสในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ที่ประชาชนเข้าที่พักหมดแล้ว เมื่อปลอดคนก็จะก่อเหตุและเล็ดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้ทุกครั้ง ซึ่งหลายเคสคนร้ายใช้เส้นทางหลบหนีไปในพื้นที่ห้วยใหญ่ สันนิษฐานได้ว่าน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน

นอกจากนี้รถที่ถูกก่อเหตุไปนั้น บางคันคนร้ายสามารถสตาร์ทขี่ไปได้ทันที แต่บางคันนั้นหากไม่มีรีโมทซึ่งเป็นกุญแจเฉพาะ ก็จะไม่สามารถสตาร์ทติดได้ ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายเหล่านี้จะนำรถของผู้เสียหายไปแยกชิ้นส่วนขายในตลาดมืด อย่างไรก็ตามหากผู้ใดมีเบาะแสของกลุ่มคนร้ายหรือกลุ่มต้องสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ ติดตามจับกุมกวาดล้างแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอบางละมุงมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

Subscribe
Advertisement