เมืองพัทยาเดินหน้าเร่งบรรจุทรายใส่กระสอบ 400 ใบ แจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยง ป้องกันน้ำท่วม

          หลังจากเมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน“พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” ฉบับที่ 4 คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางประมาณวันที่ 13 กันยายน 2564 ในขณะที่มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมาบางแห่ง
            ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย.64) ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านฟ้าริมหาด ถนนจอมเทียนสาย 2 เมืองพัทยาได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา กว่า 20 คน เร่งบรรจุทรายใส่กระสอบ ทำแนวกำแพงเตรียมพร้อมรับมือป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านฟ้าริมหาด ถนนจอมเทียนสาย 2 หลังจากเมื่อช่วงวันที่ 7-8 กันยายนที่ผ่านมา หมู่บ้านดังกล่าวประสบปัญหาน้ำท่วมขังถึง 1.5 เมตร ส่งผลให้สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของประชาชนทั้ง 93 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย
           ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือ เมืองพัทยาจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักช่าง พร้อมทั้งคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ได้นำรถ 6 ล้อ ที่บรรทุกทราย จำนวน 3 คัน ลงพื้นที่เสี่ยง เพื่อบรรจุทรายใส่กระสอบ จำนวน 400 กระสอบ เพื่อนำมาทำแนวกำพังกั้นน้ำ ป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้าหมู่บ้านฟ้าริมหาดหากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเหมือนช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่จะนำกระสอบบรรจุทรายไปแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นเสี่ยงโซนจอมเทียน เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย

Subscribe
Advertisement