เจ้าของไร่แตงโมโอด หลังถูกมวลน้ำเข้าท่วม เผยแตงโมกำลังจะขายได้ ต้องเสียหายทั้งหมด

         หลังจากที่เมืองพัทยา ได้รับผลกระทบจาก พายุ “โกนเซิน” (COUSON (2113) ทำให้ฝนตกหนักเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ก.ย. 64 ทำให้หลายพื้นที่ในเมืองพัทยา เกิดน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากมวลน้ำที่ไหลบ่าเข้ามาท่วม
          ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบนายมังกร แสนทวีสุข อายุ 64 ปี เจ้าของไร่แตงโม ภายในซอยวัดบุณย์กัญจนาราม เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกมวลน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนไหลลงมารวมกันจนทำให้ไร่แตงโมถูกน้ำกลืนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก
สอบถาม นายมังกรได้เล่าว่า ตนได้มาเช่าที่อยู่ภายในซอยวัดบุณย์กัญจนาราม เพื่อทำสวนปลูกแตงโมและอ้อย ซึ่งเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 ก.ย.64 ได้เกิดมีฝนตก และได้ยินเสียงกบร้อง ก็ไม่คิดว่าน้ำจะมา ขณะที่ฝนเบาลงก็เผลอหลับไป สักพักได้ยินเสียงกบร้องอยู่ที่บนหัวนอนในกระต๊อบกลางไร่ จึงตื่นขึ้นมาดูก็พบว่ามวลน้ำไหลเข้ามาท่วมไร่แตงโมสูงเกือบครึ่งรถกระบะ ก็ได้รีบออกจากกระต๊อบขยับรถไปที่สูง

            ตั้งแต่อยู่พัทยามาไม่เคยเจอเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้ ทำให้อุปกรณ์ในการเกษตรเสียหาย แตงโมที่กำลังจะเก็บเกี่ยวได้ในอีกไม่กี่วันต้องถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมดประมาณ 10 ไร่เศษ ซ้ำมือที่เหลือใช้งานเพียงข้างเดียวนั้นเกิดจากเครื่องคั้นน้ำอ้อยดูดมือเข้าไปทำให้ต้องตัดมือทิ้ง และผ่านมา 1 วัน น้ำก็ยังไม่ลง นายมังกรจึงได้เดินลุยน้ำเก็บแตงโมที่ลอยน้ำ และบางลูกที่สัมผัสได้ใต้น้ำ ก็นำใส่กระสอบเตรียมไปมอบให้กับฟาร์มช้าง เพื่อเป็นอาหารให้ช้างต่อไป

Subscribe
Advertisement