สาววัย 23 ปี ซิ่งกระบะฝ่าสัญญาณไม้กั้นทางรถไฟชน จยย.และรถยนต์ รวม 12 คัน บาดจ็บ 11 ราย

          เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 9 ก.ย.64 ร.ต.อ.เดชา ดินแดน รอง สว.( สอบสวน ) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีรถชนกันบนถนนศุขประยูร – สำนักบก ช่วงถนนตัดทางรถไฟ หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
         ในที่เกิดเหตุพบมีรถพังเสียหายจำนวนหลายคัน มีผู้บาดเจ็บ (ไม่มีสาหัส ) รวม 11 ราย เป็นชาย 6 ราย หญิง 5 ราย กู้ภัยฯรีบปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้น และนำส่ง รพ. ชลบุรี
           ตรวจสอบพบมีไม้กั้นรถไฟพังยับเยิน มีรถพังเสียหายล้มระเนระนาด ทั้งรถบรรทุก 6 ล้ออีซูซุ สีขาวทะเบียน 71-8625 ระยอง มีรอยกระแทกด้านหน้า 1 คัน รถกระบะกู้ภัยฯ 1 คัน รถ จยย. 9 คัน และรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บย 4543 เพชรบูรณ์ คันก่อเหตุ รวม 12 คัน มี น.ส.ดุษณี แป้นแก้ว อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุไม่ยอมพูด มีอาการเหมือนกำลังมึนงงและพยายามเอามือบังหน้าและเดินหนี
           จากการสอบถามนายกำธร จิตรแสง อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่การรถไฟ มีหน้าที่คุมสัญญาณไฟที่อยู่จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ตนให้สัญญาณเอาไม้กั้นลงนานแล้ว และมีรถจอดคอยเป็นแถวยาว ซึ่งก็ไม่รู้ว่ารถกระบะขับมายังไง ย้อนศรพุ่งชนไม่กั้นและรถที่จอดอยู่พังเสียหายยับเยินและมีคนได้รับบาดเจ็บด้วย

           ด้าน น.ส.ภารัศชญา อ่อนวิมล อายุ 42 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า มีรถจอดเรียงกันเพื่อรอให้รถไฟผ่านไปท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีรถจอดรอติดยาว จู่ๆ รถกระบะที่ก่อเหตุได้ขับแซงขวามาด้วยความเร็ว ลักษณะย้อนศรแล้วพุ่งชนไม้กั้นรถไฟข้ามฝั่งมาชนรถยนต์ รถ จยย.ที่จอดอยู่มีผู้บาดเจ็บหลายรายดังกล่าว
          เบื้องต้น พ.ต.ท.พงษ์ วงษ์ประเสริฐดี สวป.ได้คุมตัว น.ส.ดุษณี แป้นแก้ว ไป สภ.ดอนหัวฬ่อ และจะได้สอบสวนว่าได้ไปดื่มเครื่องดื่มมึนเมาที่ไหนมาหรือไม่ รวมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายว่ามีแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement