ลอยแพคนเช่าอพาร์ทเม้นท์ มีทั้งคนพิการไม่พิการ ด้านเจ้าของห้องพักอ้างคนดูแลโกง

        วันนี้ (10 ก.ย.64) ผู้เช่าอาศัยภายใน เจ.วี. เพลส 1 ตั้งอยู่ภายในซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีทั้งคนพิการ และคนแก่ จำนวนกว่า 10 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ศิริวิทย์ วงศ์กวานกรม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ไล่ออกจากห้องเช่า

          ด้านนางสาวสุปราณี ศรีชนะ อายุ 35 ปี ซึ่งพิการเดินไม่ได้ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเจ้าของอพาร์ทเม้นท์มาเคาะห้องจะขอเก็บเงินรายวัน วันละ 200 บาท แต่ตนเองงงเพราะได้จ่ายเป็นรายปีไปแล้ว ทางเจ้าของอพาร์ทเม้นท์พูดทำนองว่าถูกคนดูแลโกง โดยคนที่อาศัยอยู่ในนั้นเขาให้เวลา 7 วัน แต่จะเก็บวันละ 200 บาท ถ้าไม่งั้นก็ให้ย้ายออกไป นอกจากนี้ยังอ้างว่าอพาร์ทเม้นท์ของเขาให้เช่าเป็นรายวันอย่างเดียว ไม่มีรายเดือนรายปี ซึ่งทางเจ้าของไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น ใครจะอยู่ก็ต้องจ่ายวันละ 200 บาท ส่วนคนดูแลติดต่อไม่ได้เลย ซึ่งที่มาแจ้งความนั้นอย่างน้อยให้ช่วยให้เวลาเราหน่อย เราเข้าใจว่าเขาก็โดนโกง แต่เราบางคนไม่มีเงินเพราะจ่ายค่าเช่าเป็นรายปีไปหมดแล้ว
         ขณะที่นางปราณี โฮนิค อายุ 60 ปี ผู้เช่าอีกรายเปิดเผยว่า คนดูแลเอาคำพูดมาหว่านล้อมว่าจ่ายรายปีจะถูกกว่า ทุกคนก็เห็นว่าถูกว่าก็จ่ายไป ซึ่งตอนนี้เงินก็หายาก ของก็ขายยาก เหมือนมาซ้ำเติม บางวันข้าวยังไม่มีกินเลย
ส่วนทางด้านนางสาวสรารัตน์ รัตนะ อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเช่าอยู่มาเกือบ 2 ปีแล้ว ปีแรกจ่าย 18,000 บาท แต่ปีที่ 2 คนดูแลบอกว่าเจ้าของลดให้เหลือ 15,000 บาท แต่ต้องจ่ายในวันที่กำหนดให้ และคนดูแลก็ไม่ได้ให้บิลกับเราเพราะเราเชื่อใจ
          อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกทางเจ้าของอพาร์ทเม้นท์มาพูดคุยว่าจะพอช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ส่วนคนดูแลก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement