กู้ภัยฯสะกดรอยตาม 4 กม.จับคนร้ายขโมยท่อประปาส่งตำรวจ

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายฐิติวงศ์ ทองแย้ม อายุ 26 ปี อาสาฝึกงานกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จุดเขาไม้แก้ว ว่าสามารถจับตัวคนร้ายลักขโมยท่อประปาไว้ได้ ที่บริเวณแยกบ้านแปลงแปด หมู่ 5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่ และเจ้าหน้าที่ อบต.เขาไม้แก้ว ตรวจสอบ
           โดยนายฐิติวงศ์ กู้ภัยฯ เปิดเผยว่าสังเกตเห็นผู้ชายสองคนขับขี่ จยย.แบกท่อประปา เป็นท่อพีอี ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 8 นิ้ว ยาวประมาณ 4 เมตร เป็นที่น่าสงสัย จึงค่อยๆ สะกดรอยตามไปกว่า 4 กิโลเมตร พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว
           เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบชื่อรายแรกคือนายไพโรจน์ จันทร์สระบัว อายุ 42 ปี เป็นคนขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า โซนิก สีดำ หมายเลขทะเบียน งษม 164 ชลบุรี ส่วนคนซ้อนทำหน้าที่แบกท่อขนาดใหญ่ คือนายธีรชัย อ่อนสิงห์ อายุ 38 ปี โดยทั้งสองให้การวกไปวนมา ก่อนจะยอมรับว่าแบกท่อมาจากพื้นที่หมู่ 1 ต.เขาไม้แก้ว เมื่อนำไปขายไม่มีใครรับซื้อ จึงพากันขี่แบกไปเรื่อยคิดว่าจะนำไปคืน พร้อมทั้งอ้อนวอนขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยสักครั้ง แล้วจะไปช่วยสืบหาแก๊งที่เคยก่อเหตุลักมิเตอร์ และสายไฟ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังบริษัทเจ้าของท่อพีอี เพื่อเดินทางเข้าแจ้งความซึ่งยืนยันดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งสองราย จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement