เมืองพัทยาระดมเจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน ถนนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมช่วยเหลือเยียวยา

         หลังจากที่ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง เกิดพายุฝนตกกระหน่ำต่อเนื่องตลอดทั้งคืนของวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ในหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังบริเวณผิวถนน และท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน ทำให้ถนนหลายสายในพัทยาไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนบ้านเรือนหลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย
       ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย.64) นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา พร้อมรถน้ำ และอุปกรณ์ทำความสะอาด บ้านเรือนประชาชน รวมถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ภายในหมู่บ้านฟ้าริมหาด นาจอมเทียน เมืองพัทยา และถนนจอมเทียนสาย 2 ซึ่งได้รับความเสียหายจากฝนตกน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร สงผลทำให้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่ทั้ง 93 ครัวเรือนและสิ่งของเครื่องใช้ รถยนต์ได้รับความเสียหาย
         นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อคืนวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณมวลน้ำจำนวนมากไหลมาจากฝั่งพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่และหนองปรือ ไหลมายังถนนเลียบทางรถไฟ ไหลมาสุขุมวิท 85 เข้าซอยจุฬารัตน์ ผ่านชุมชนวัดบุณย์กัญจนาราม เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จอมเทียน รวมถึงหมู่บ้านฟ้าริมหาด ซึ่งแต่เดิมพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมขังเลย ทำให้การประชุมวางแผนป้องกันน้ำท่วมเมืองพัทยา หลังได้รับการพยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ จึงได้มีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก อย่างถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ หนองใหญ่ เขาตาโล และมุมอร่อยสาย 3 เป็นต้น
       ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่าน ฝนที่ตกหนักลงมาต่อเนื่องนั้นมาตกยังโซนพื้นที่จอมเทียน ตั้งแต่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ลงมายังหมู่ 4 ห้วยใหญ่ รวมถึงโซนเทพประสิทธิ์ทั้งหมด มีมวลน้ำที่ไหลมายังโซนจอมเทียนมีจำนวนมากทำให้มวลน้ำไหลมาสะสมที่บริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้าน

          เจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่อง เร่งระบายน้ำออก จนถึงเวลา 22.00 น.ของวันดังกล่าว น้ำที่ท่วมขังได้ถูกระบายออกจากหมู่บ้านจนหมด ทำให้วันนี้ (9 ก.ย.) เมืองพัทยาจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งเข้าทำความสะอาดและสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป

Subscribe
Advertisement