พายุ “โกนเซิน” เล่นงานชาวบ้านวัดบุณย์กัญจนาราม ซอย 5 เมืองพัทยา น้ำทะลักท่วมบ้านไร้ที่นอน

           ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ แจ้งเตือน ถึง พายุลูกใหม่ “โกนเซิน” (COUSON (2113) ซึ่งคาดว่าเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ ในวันที่ 9-10 กันยายน 2564 นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้าประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก
           ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ภายในห้องเช่าลุงหยาม วัดบุณย์กัญจนาราม ซอย 5 เมืองพัทยา ต.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีผู้อาศัยกว่า 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด จากน้ำฝนที่ไหลบ่าเข้ามาท่วมมีความสูง 70 ซ.ม. ถึง 1 เมตร ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา จนผ่านมาหลายชั่วโมงน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง
          สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึกได้มีฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำทะลักไหลผ่านเข้ามาท่วมอย่างเร็วแบบไม่ทันได้ตั้งตัว และไม่สามารถขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ออกมาได้ทัน บางบ้านมีกระบะปูนก็ใส่สิ่งของที่จำเป็นออกมาได้เพียงบางส่วน แต่ส่วนมากจะถูกน้ำกลืนจนหมดสิ้น
           หลังจากนั้นชาวบ้านได้พากันออกมาอยู่บนเนินสูงด้านข้างของห้องเช่าซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง เพื่อรอให้น้ำลดระดับลงจนมืดน้ำก็ยังไม่ลด จึงต้องมากางร่ม ผ้าใบ เพื่อทำที่หลบฝน และนอนโดยไร้ไฟฟ้า บางคนต้องนอนในรถพ่วงข้างที่มีหลังคา เพื่อให้ผ่านพ้นคืนที่แสนโหดร้าย
มฬ
          ทั้งนี้ หลายพื้นที่ในอำเภอบางละมุง ได้รับผลกระทบจากพิษ “โกนเซิน” (COUSON (2113) เป็นจำนวนมาก ถือเป็นการซ้ำเติมชาวบ้านที่กำลังแย่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย
Subscribe
Advertisement