ปิดลงทะเบียนเยียวยา ทต.หนองปลาไหล พบผู้ลงทะเบียน กว่า 1,500 ครัวเรือน ด้านรองนายกเผยต้องผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการ ก่อนประกาศอย่างเป็นทางการ

            (7 กันยายน 2564) ตามที่เทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้เปิดรับลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเป็นระยะเวลา 5 วัน ผ่านทางช่องทางลงทะเบียนด้วยตนเอง และลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ ซึ่งก็พบว่าหลังจากที่ปิดรับลงทะเบียนนั้นมีประชาชนในพื้นที่เข้ารับการลงทะเบียนจำนวนทั้งสิ้นกว่า 1,500 ครัวเรือน จากประชากรทั้งหมด 3,704 ครัวเรือน
          นายไชยยศ คงอยู่ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยว่า จากยอดการลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด – 19 ในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล พบว่ามียอดลงทะเบียนกว่า 50% นั้่นก็หมายความว่าในส่วนของผู้ลงทะเบียนเพื่อขอรับการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นั้นเป็นไปอย่างทั่วถึง และจากยอดการลงทะเบียนในระบบออนไลน์พบว่ามีจำนวนมากถึง 30% นั่นก็หมายถึงประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลเข้าถึงระบบโซเชียลกันมากขึ้น ซึ่งก็ต้องขอบคุณรัฐบาล ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการนำระบบการลงทะเบียนคนละครึ่ง และ ม.40 มาให้ประชาชนได้เริ่มใช้ระบบออนไลน์กันมากขึ้น จึงทำให้การลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยาทางช่องทางออนไลน์ไม่ค่อยเป็นปัญหา
          อย่างไรก็ตามสำหรับยอดการลงทะเบียนกว่า 1,500 คน ทั้งหมดต้องได้รับการตรวจสอบเอกสาร พร้อมทำการคัดกรองคุณสมบัติ หากพบว่าไม่ขัดต่อหลักเกณฑ์และคุณสมบัติถูกต้องทั้งหมด ก็เตรียมที่จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับเงินเยียวยาผ่านทางช่องทางไลน์ชุมชน, เพจเทศบาล และที่ป้ายประกาศที่บริเวณหน้าเทศบาลตามลำดับ โดยคาดว่าไม่น่าจะมีผู้ไม่ผ่านหลักเกณฑ์ เพราะการลงทะเบียนด้วยตนเองก็เหมือนการคัดกรองเบื้องต้นมาแล้ว

Subscribe
Advertisement