ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันจับปลาวุ่นหลังน้ำลด การจราจรในถนนหลายสายในเมืองพัทยาเริ่มกลับมาสัญจร​ได้ตามปกติ แต่ยังมีน้ำขังเล็กน้อย​ในจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ

          ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ แจ้งเตือนถึงพายุลูกใหม่ “โกนเซิน” (COUSON (2113) ซึ่งคาดว่าเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ ในวันที่ 9-10 กันยายน 2564 นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้าประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก
         ทั้งนี้เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมถึงหลายจุดในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาหนักสลับเบาต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุดทั่วพื้นที่ โดยมีน้ำสูงประมาณ 30 – 70 เซนติเมตร ทำให้บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้
ซึ่งหลายจุดที่ท่วมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ท่วมเป็นประจำ เช่น บนถนนสุขุมวิท ด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสาขาพัทยา ถนนพัทยาใต้ พัทยากลาง พัทยาเหนือ นาเกลือ ถนนภายในซอยบัวขาว ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ภายในซอยวัดธรรมสามัคคีภายในซอยบุญสัมพันธ์ หรือซอยเขาน้อย ภายในซอยเนินพลับหวาน ทำให้หลายจุดการจราจรต้องชะลอตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดกันฝนออกมาค่อยอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา
         ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน (8 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้สำรวจและเก็บภาพบรรยากาศ​ถนนหลายสายในเขตเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าถนนหลายสายรถเริ่มสัญจร​ไปมาได้แล้วเกือบทั้งหมด จะมีบ้างจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ ยังคงมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย ส่วนถนนชายหาดเมืองพัทยา พื้นที่หลักของเมืองพัทยาพบว่าน้ำเริ่มลดและไหลลงทะเลเป็นจำนวนมาก ทำให้หน้าชายหาดเมืองพัทยาเสียหายเป็นอย่างมาก
          นอกจากนี้แล้วยังพบเรือที่จอดเสียหายถูกคลื่นทะเลตีกระแทกหาดเสียหายเป็นจำนวนมาก และยังมีเรือเรือยอร์ชขนาดใหญ่ ถูกคลื่นทะเลตีมาติดอยู่ที่หน้าหาดอีกด้วย
           ส่วนถนนพัทยาพัทยาใต้สาย 2 หน้าวัดชัยมงคลพระอารามหลวง น้ำเริ่มลดลงทำให้ปลาที่ถูกนำมาปล่อยในวัด ไหลทะลักออกมาเป็นจำนวนมาก พอน้ำลดลงมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันจับเป็นจำนวนมาก บางคนจับใส่ถุงและนำใส่รถกลับบ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านบางส่วนช่วยกันจับใส่ถังน้ำขนาดใหญ่ นำไปปล่อยคืนบ่อภายในวัดต่อไป
          ผู้สื่อข่าว​ยังรายงาน​เพิ่มเติม​อีกด้วยว่าถ้าเมืองพัทยา อำเภอ​บางละมุง​ มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 3-4ชั่วโมง​ก็จะมีน้ำท่วมขังเป็นประจำ และเป็นจำนวนมากในหลายจุดที่มีพื้นที่ต่ำ และพอฝนหยุดตกซัก 2-3 ชั่วโมง​ น้ำก็จะลดลงสู่ภาวะปกติ

Subscribe
Advertisement