ควันหลงพายุโกนเซิน หาดจอมเทียนถนนทรุดเป็นหลุมลึก การจราจรถูกตัดขาด ตำรวจเร่งอำนวยความสะดวก

          ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ พยากรณ์อากาศ แจ้งเตือน ถึง พายุลูกใหม่ “โกนเซิน” (COUSON (2113) ซึ่งคาดเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ ในวันที่ 9-10 กันยายน 2564 นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้าประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก ส่งผลให้ในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาหนักสลับเบา ต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุด มีน้ำสูงประมาณ 30 – 70 เซนติเมตร ทำให้บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้
            ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีน้ำท่วมขัง ถนนทรุดตัว การจราจรถูกตัดขาด โดยบริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงบริเวณซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ไปจนถึงถนนชัยพฤกษ์ เป็นระยะทางยาวกว่า 1.2 กม. มีน้ำท่วมสูงประมาณ 70 – 100 ซม. การจราจรถูกตัดขาด รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้
          ส่วนบริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียน (จอมเทียนสาย 1) แยกโรงแรมแกรนด์จอมเทียน พบว่าถนน 1 เลน เป็นรอยร้าวและทรุดตัวลงเป็นทางยาวกว่า 15 เมตร กลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ลึกประมาณ 5 เมตร ตรวจพบต้นมะพร้าว ต้นปาล์ม และเสาสัญญาไฟจราจร รวมทั้งซากอิฐปูน ผุพังเสียหายอยู่ในภายในหลุมดังกล่าว
          ด้าน พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากที่ฝนตกอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวทรุดตัวลง และหลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง เบื้องต้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ และกิจการพิเศษเมืองพัทยา กระจายกำลังปิดกั้นเส้นทางที่ชำรุดและได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม พร้อมอำนวยความสะดวก

และประชาสัมพันธ์ให้แก่พี่น้องประชาชน ได้ใช้เส้นทางหลบเลี่ยงน้ำท่วม พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เพื่อเข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมถนนที่ชำรุดต่อไป

 

Subscribe
Advertisement