พบเบาะแสแก๊งโจรกรรมรถ จยย.พัทยาฝ่าเคอร์ฟิวที่ก่อเหตุคืนเดียว 6 คันรวด แกะรอยเส้นทางหลบหนีตีวงแคบ คาดวัยรุ่น-ก่อสร้าง ย่านพื้นที่ใกล้เคียง

           จากกรณีเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ อาศัยช่วงเวลาเคอร์ฟิวออกอาละวาดก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านตามหอพัก ห้องแถว และบ้านเรือนต่างๆ ภายในซอยเขาตาโล พื้นที่ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพียงแค่คืนเดียวสามารถก่อเหตุ 6 คันรวด ใช้เวลาในการลงมือไม่ถึง 1 นาที ก่อนหลบหนีไป ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
          ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย.64 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เหตุดังกล่าวมีผู้เสียหายหลายคน ทั้งหมดพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกันคือซอยเขาตาโล ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อคาบเกี่ยวกันระหว่าง สภ.หนองปรือ กับ สภ.บางละมุง ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความทั้งสองโรงพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการประสานข้อมูลร่วมกันเพื่อไล่ล่าติดตามแก๊งโจรกรรมรถกลุ่มนี้ อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนเส้นต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่เกิดเหตุในทันทีเพื่อตามแกะรอยเส้นทางหลบหนีและหาเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มคนร้าย ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด เนื่องจากต้องรอพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ได้เสียก่อน
“ในอดีตเมื่อปีที่ผ่านมาเคยเกิดคดีโจรกรรมรถ จยย.พร้อมกันในคืนเดียวมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งคดีดังกล่าวทาง สภ.หนองปรือเองก็สามารถติดตามจับกุมตัวมารับโทษทางกฎหมายได้สำเร็จ จึงอยากให้เชื่อใจได้ว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งเฉย จะเร่งติดตามตัวมิจฉาชีพกลุ่มนี้อย่างเต็มที่” ผกก.หนองปรือ กล่าว
            ทั้งนี้สำหรับความคืบหน้าทางคดีในส่วนของ สภ.บางละมุง ขณะนี้รุดหน้าไปพอสมควร โดยจากแนวทางสืบสวนพบว่า กล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและริมถนนเลียบทางรถไฟ ตามแยกต่างๆ สามารถบันทึกภาพของคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 3 คน ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนเลียบทางรถไฟมุ่งหน้าพื้นที่ห้วยใหญ่ โดยมีรถกระบะตู้ทึบอีกคันขับตามมา จึงพยายามเร่งตรวจสอบปลายทางที่แน่ชัด เบื้องต้นจากการสันนิษฐานตำหนิรูปพรรณเครื่องแต่งกาย คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นตามอู่ซ่อมรถ หรือกลุ่มคนงานก่อสร้างตามแคมป์คนงานต่างๆ ในพื้นที่ห้วยใหญ่ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นจับกุมต่อไป

Subscribe
Advertisement