กล้วยด่างคงต้องหลีก..ปลาไหลด่างมาแรงไม่แพ้กัน กำนันซื้อมาเลี้ยงให้แข็งแรง เผยไม่เคยเจอมาก่อน แต่ก็คาดมาให้โชค

         จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คได้โพสต์รูปภาพปลาไหลด่าง 2 ตัว ที่ใส่ไว้ในกาละมังพร้อมกับข้อความว่า สนใจสะกิดมาได้ ทำให้สร้างสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก
ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 8 ตำบลสระสี่เหลี่ยม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนายปัญญา นาครัตน์ กำนันตำบลสระสี่เหลี่ยม และนางชวนจิตร นาครัตน์ ภรรยา ที่กำลังยืนอยู่หน้าบ้าน จึงได้สอบถามที่มาที่ไปของปลาไหลด่างที่เลี้ยงเอาไว้ ที่เล่าว่าเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีลูกบ้านได้นำมาปลาไหล 2 ตัว มาขาย ตนเองก็ซื้อทั้ง 2 ตัว ทันทีที่เห็นปลาไหลก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าปลาไหลทั้ง 2 ตัวนั้นมีความแปลก เป็นปลาไหลด่างทั้งคู่ ความยาวประมาณเกือบ 2 ไม้บรรทัด คาดว่าเป็นคู่ผัวเมียกัน ในเบื้องต้นตั้งใจว่าจะนำไปปล่อยในแหล่งน้ำ แต่เห็นว่าปลายังมีอาการอ่อนแรง จึงนำมาใส่กาละมังใส่น้ำเลี้ยงอนุบาลให้ปลาแข็งแรงก่อน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาตรงกับวันหวยออก ภรรยาของตนเองโชคดี จากการซื้อสลากกินแบ่ง ได้เงินรางวัลมา จึงนำไปซื้อตู้ปลามาและใส่ปลาไหลด่างเลี้ยงเอาไว้ หลังจากนั้นลูกบ้านคนนำปลามาขายให้บอกว่ายังมีอีกตัวลักษณะลำตัวด่างเหมือนสองตัวแรก จึงซื้อมาเลี้ยงเพิ่มในตู้กระจก ที่คิดว่าน่าจะเป็นพ่อแม่ลูกกัน
         ด้านนางชวนจิตร เปิดเผยว่า ตนเองได้ตั้งชื่อปลาไหลด่างไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวโตคาดว่าจะเป็นตัวพ่อ ชื่อเงิน ตัวเล็กรองลงมาคาดว่าจะเป็นแม่ ชื่อทอง และตัวเล็กขนาด 1 ฟุตเศษๆ คาดว่าจะเป็นลูกตั้งชื่อให้ ว่านาก ตั้งใจจะเลี้ยงดูแลอย่างดี พร้อมกับบอกว่าตั้งแต่วันแรกที่เลี้ยงปลาไหลมาก็เฝ้าดูแลไม่ห่าง ซึ่งจะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเอาไว้ลุ้นในงวดวันที่ 16 กันยายน ที่จะถึงนี้

Subscribe
Advertisement