คาร์ม็อบ กปช.และคณะไทยไม่ทน บุกป่วนสัตหีบ เผาพวงหรีดรูป ส.ส. ก่อนเรียกร้องทหารเรืออยู่ข้างประชาชน

           เมื่อวันที่ 5 ก.ย.64 กลุ่ม กปช.และคณะไทยไม่ทน โดยนายวันฉลิม กุนเสน กรรมการประชาชนขับไล่เผด็จการแห่งชาติ และเจ๋ง ดอกจิก หรือนายยศวริศ ชูกล่อม แนวร่วม นปช. และพี่น้องปะชาชนผู้ไม่เอารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นัดหมายรวมกลุ่มกันในกิจกรรม คาร์ม็อบพัทยา ครั้งที่ 4 ตะลุยทัพเรือ ไล่ประยุทธ์ เส้นทางพัทยา-สัตหีบ
           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ .สัตหีบ ได้กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยและรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร โดยทางตัวแทนกลุ่ม กปช.และคณะไทยไม่ทนได้ขึ้นท้ายรถเครื่องเสียงปราศรัย กล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ จนท. จะได้แจ้งประกาศห้ามรวมกลุ่มเพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ทางผู้ชุมนุมไม่รับฟัง

โดยจุดผ่าน ได้แวะจอดปราศรัย ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ ของ ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ ส.ส. เขต 8 พรรคพลังประชารัฐ บ้านเตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่ออ่านแถลงการณ์ประณาม พร้อมกับมอบพวงหรีดที่ติดรูป ส.ส.สถิระ เผือกประพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ เขต 8 อ.สัตหีบ และ ส.ส.ขวัญเลิศ พาณิชมาท ส.ส.เขต 5 อ.ศรีราชา พรรคก้าวไกล ก่อนเผาทิ้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยและรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร พร้อมทั้งอ่านประกาศความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ให้ผู้ชุมนุมทราบ แต่ผู้ชุมนุมไม่ได้ให้ความสนใจแต่อย่างใด

จากนั้นทั้งหมดได้เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบต่อไปยังบริเวณหน้าประตูทางเข้า กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ โดยมีผู้แทนกองเรือยุทธการ ออกมารับหนังสือเรียกร้อง ให้ทหารเรือออกมายืนเคียงข้างประชาชน ก่อนจะปราศรัยโจมตีรัฐบาลและเคลื่อนขบวนออกไปโดยไร้เหตุการณ์รุนแรงใดๆ

 

Subscribe
Advertisement