“ชัย 100 ศพ” เปิดใจสื่อมวลชน ขอปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หากถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอุ้ม 2 สาว ขังกรงหมา รีดเงิน 50,000 และเรื่องร้องเรียนยัดยาไอซ์หลานอดีตมือปราบดังภาคตะวันออก รีดเงิน 200,000 พร้อมรถกระบะ ล่าสุดขอความเป็นธรรมในการนำเสนอข่าวสารด้วย

          จากกรณีที่มีคดีเหตุกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. อุ้มสองสาว ขังกรง ปล่อยพิทบูลเฝ้า ทำให้สองสาวเกิดความหวาดผวา แล้วขู่รีดเงิน 50,000 บาท ก่อนปล่อยตัวออกมา ก่อนที่ผู้เสียหายจะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาย่อยโค้งดงตาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ล่าจับกุม และกดดันจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้บางส่วน
            และเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 3 กันยายน 2564 นายสมพงษ์​ กอยังเผือก อายุ 41 ปี หรือ “แร่ กอไผ่” ได้เดินทางเข้ามอบตัว กับ พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ที่ สภ.เมืองพัทยา หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมขบวนการแก๊งอุ้มเหยื่อขังกรงรีดเงิน แต่ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นางสาวทิพย์ธิดา หรือหมวยทัศมาลา อายุ 29 ปี ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่าเมื่อสองเดือนก่อน นายณัฐวัฒน์ วิชัยดิษฐ อายุ 30 ปี (หลานชาย พ.ต.ท.ไชยันต์ วิชัยดิษฐ) แฟนหนุ่มได้ถูกแก๊งคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. แก๊งนี้ ยัดยาไอซ์ นำตัวใส่กุญแจมือไปล็อคไว้กับราวบันได ขังไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้านเอกมงคล 4 ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนทำร้ายแฟนหนุ่ม โทรบังคับให้ตนนำเงิน 200,000บาท ไปให้ เพื่อปิดคดี-ปล่อยตัวแฟนหนุ่ม ตนจึงเดินทางไปพบ และต่อรองจำนวนเงินจนเหลือ 50,000บาท แต่ตนมีเงินสดอยู่เพียง 25,000บาท แก๊งคนร้ายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. แก๊งนี้ ได้ให้ตนเซ็นสัญญาจำนำรถกระนิสสันสีเทา หมายเลขทะเบียน ผผ-5908 ชลบุรี ไว้ แล้วให้รีบไปหาเงินอีกจำนวน 50,000 บาท ที่เหลือมาให้ แล้วถึงจะได้รถคืน ตนก็ไปหาเงินมาผ่อนไปได้ 15,000 บาท จึงถูกโทรทวงถามเงินที่เหลือค้างไว้อีก 10,000 บาท มาโดยตลอด ด้วยความที่ไม่มีเงิน-อดทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้าร้องสื่อฯ เพื่อให้เป็นสื่อกลางช่วยเหลือ

           ต่อมา “ดาบชัย” หรือฉายา “ชัย ร้อยศพ” (ขอสงวนยศ-ชื่อ-นามสกุลจริง) ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ขอปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หากถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มรีดเงิน 50,000 จาก 2 สาว และเรื่องร้องเรียนยัดยาไอซ์รีดเงิน 200,000 พร้อมรถกระบะ ล่าสุดขอสู้คดีในชั้นศาลให้ถึงที่สุด พร้อมขอความเป็นธรรมสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวสารด้วย

           ด้าน พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา รุดสอบปากคำนางสาวทิพย์ธิดา สาวพัทยาโผล่ร้องเรียนเข้ม ทราบว่าเหตุเกิดในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ จึงประสาน พ.ต.อ. ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ มารับตัวผู้ร้องเรียนไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงของสาเหตุ ก่อนจะรวบรวมพยาน-หลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับแก๊งรวมดาวโจร อ้างเป็นตำรวจ ปปส. ยัดยาอุ้มรีดเงินแก๊งนี้ มาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป
Subscribe
Advertisement