คืบหน้าคดีตำรวจเก๊อุ้มเหยื่อขังกรงหมา ตำรวจเร่งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง ด้าน รอง ผบก.ชลบุรี ชี้หากพบตำรวจเกี่ยวข้องดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา

          จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด อุ้มสองสาวขังกรงปล่อยพิทบูลเฝ้า ทำให้สองสาวเกิดความหวาดผวา แล้วขู่รีดเงิน ก่อนปล่อยตัวออกมา ภายหลังผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ล่าจับกุม และกดดันจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้บางส่วน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมเก็บหลักฐาน ทั้งสถานที่ที่ผู้ก่อเหตุมโนว่าเป็นเซฟเฮ้าส์ และรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ทั้งสองคัน เพื่อประกอบสำนวนคดี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 3 ก.ย.64 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ประชุมสรุปความคืบหน้าในคดี โดยจากที่ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 5 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวแล้ว 3 ราย และมามอบตัวอีก 1 ราย ส่วนอีกราย คือ นายสมพงษ์ กอยังเผือก หรือ แร่ กอไผ่ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนติดตามตัว

โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อขยายผลถึงบุคคลหรือผู้ร่วมกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องในขบวนการนี้ เชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกแน่นอน หากมีบุคคลใดเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีทั้งหมด แม้กระทั่งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา

          ในกรณีที่หนึ่งในผู้เสียหายได้เปิดเผยกับนางสาววนิดาพรรณ ควินรัมย์ อายุ 42 ปี ผู้เป็นมารดาว่า ในกรงขังยังมีผู้เสียหายรายอื่นถูกกักขังอยู่อีกจำนวน 3 ราย นั้น ซึ่งในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นที่เกิดเหตุ กลับไม่พบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นแต่อย่างใด ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อ ขอให้ติดต่อแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิดทั้งหมด
           ส่วนกรณีที่แฟนสาวของนายณัฐพล ตรีสุวรรณ อายุ 41 ปี หรือ กอล์ฟ เกาะล้าน หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า แฟนหนุ่มเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะแก้ต่างตัวเอง แต่ก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่นิ่งนอนใจ จะเร่งขยายผลและจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้ในที่สุด
Subscribe
Advertisement