คนรักสุขภาพเริ่มทยอยเดินทางมาออกกำลังกาย หลัง ศบค.ปลดล็อกสวนสาธารณะ สนามกีฬา เปิดให้บริการได้ตามปกติ

          สำหรับบรรยากาศที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษามหาราชา หรือสวนพ่อ เทศบาลเมืองหนอปรือ พบว่าตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 มีเหล่าบรรดาคนรักสุขภาพเดินทางมาออกกำลังกายกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ภาครัฐได้คลายล็อกหลายกิจกรรมในวันที่ 1 กันยายน 2564 รวมถึงเปิดพื้นที่สนามกีฬาต่างๆ และสระว่ายน้ำ ให้ผู้ที่รักการออกกำลังกายได้ออกกำลังกายกันได้แล้วด้วย โดยยึดหลักความปลอดภัยตามมาตรฐานของ ศบค.
           ทั้งนี้สำหรับลานกีฬาต่างๆ พบว่าเริ่มมีกลุ่มคนรักสุขภาพกลุ่มต่างๆ ออกมาใช้พื้นที่กันมากขึ้น ส่งผลให้สนามบอล และ ลานกิจกรรมต่างๆ อาทิ ลานแอโรบิค มีกลุ่มคนรักสุขภาพออกมาใช้พื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง
             นายกิติศักดิ์ อารมณ์ดี หนึ่งในคนรักสุขภาพ เปิดเผยว่า พอทราบข่าวการปลดล็อกของ ศบค.ในวันที่ 1 กันยายนนี้จะได้เปิดสวนสาธารณะได้ออกกำลังกาย ก็รู้สึกดีใจ เนื่องจาก 1 เดือนที่ปิดสวนสาธารณะก็ไม่ได้ออกกำลังกายที่ไหนเลย เนื่องจากว่าทุกที่ถูกล็อกดาวน์พร้อมกันหมด จะมีก็แต่การออกกำลังกายเล่นเวทที่บ้าน แต่ก็ไม่สดชื่นเหมือนการออกกำลังกายที่สวน ซึ่งปกติเป็นคนชอบการวิ่งอยู่แล้ว และการได้วิ่งที่สวนสาธารณะมันเหมือนทำให้หัวใจและปอดดีขึ้น ได้ออกมาจากบ้านซึ่งบางทีมันก็ทำให้เราได้รู้สึกว่าสดชื่นชีวิตมีอะไรมากขึ้น ก็ไม่อยากที่จะให้ภาครัฐออกมาล็อกดาวน์สวนสาธารณะหรือสนามกีฬาอีก เพราะการออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรงและสามารถที่จะต่อสู้กับโควิด-19ได้ แต่ถึงอย่างไรการมาออกกำลังกายในครั้งนี้ก็ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเข้มข้น

Subscribe
Advertisement