พม.ชลบุรีคุมตัวขอทานต่างด้าวแม่ลูก ส่งตม.เตรียมผลักดันกลับ

          จากกรณีที่มีกลุ่มขอทานทั้งที่เป็นคนไทย และคนต่างด้าว รวมถึงอุ้มเด็กออกมานั่งเรียกร้องความสงสาร เพื่อขอเศษเงินจากนักท่องเที่ยวบริเวณริมถนน ในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก จนเป็นที่ชินตากับคนที่พบเห็นตามที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดชลบุรี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี นำกำลังลงพื้นที่บริเวณริมถนนสายสองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกับผู้หญิงต่างด้าว พร้อมลูกสาว กำลังนั่งขอทานอยู่ริมทาง จึงได้ควบคุมตัวไปยังสภ.เมืองพัทยา
         เบื้องต้นทั้งสองรายไม่สามารถนำเอกสารแสดงตัวบุคคล และเอกสารแสดงความเป็นสัมพันธ์ทางสายเลือด มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ จึงได้นำตัวไปเปรียบเทียบปรับ พร้อมส่งตัวทั้งสองรายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบ และทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป
          อย่างไรก็ตามกลุ่มขอทานเหล่านี้ มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว ที่จะออกมานั่งตามจุดต่างๆ เพื่อรอขอเงินจากคนที่สัญจรไปมา บ้างรายชาวบ้านเปิดเผยว่า มีคนไทยคอยเป็นหูเป็นตา รับส่ง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อแก้ปัญหาขอทานให้หมดไปจากเมืองพัทยาด้วย

 

Subscribe
Advertisement