ศบค.คลายล็อก 1 ก.ย.นี้ ด้านชุมชนเกาะล้านเตรียมความพร้อมเปิดเกาะต้อนรับนักท่องเที่ยวตามมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19

          ตามที่ ศบค.ได้มีแนวทางในการคลายล็อกมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ เพื่อขยับขยายให้ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศเกิดการขับเคลื่อน หลังต้องสะดุดและชะงักลงหลังจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างเป็นวงกว้าง

ล่าสุด วันที่ 31 ส.ค.64 มีรายงานว่า ชุมชนเกาะล้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนเข้มแข็งที่ให้ความสำคัญเรื่องการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการปฏิบัติตามแนวทางความต้องการของประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะที่สอดคล้องกับมาตรการของทางภาครัฐอย่างเข้มแข็งนั้น ได้มีการเตรียมคาวมพร้อมในการเปิดเกาะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

          ทั้งนี้คณะกรรมการชุมชนเกาะล้านได้ออกประกาศเรื่องการเปิดเกาะล้านตามมาตรการของจังหวัดชลบุรี โดยมาตรการการเดินทางนั้น นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อเข้าออกโดยผ่านจุดคัดกรองทุกครั้ง ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้แสดงหนังสือเดินทางและเข้าระบบคัดกรองก่อนเดินทางข้ามฟาก สำหรับมาตรการวัคซีน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังเกาะล้านทั้งที่ได้รับวัคซีนแล้ว และยังไม่ได้รับวัคซีน หรือไม่ตรวจหาเชื้อ ก็สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้ทันที

ในส่วนของมาตรการทางเรือ กำหนดให้มีผู้โดยสารเรือประจำทางได้เพียง 75% จะมีการเดินเรือ 3 รอบ ทั้งไปและกลับ ในเวลา 07.00 น. 12.00 น. และ 17.30 น. ส่วนของมาตรการร้านอาหาร ร้านค้า และร้านสะดวกซื้อ เปิดให้บริการได้ไม่ 20.00 น. จำกัดจำนวนผู้เข้ามานั่งในร้าน แต่ไม่อนุญาตในเรื่องการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในส่วนห้องปรับอากาศจำกัดที่นั่งเพียง 50% ส่วนพื้นที่อากาศถ่ายเทจำกัดที่นั่ง 75%
           นอกจากนี้ยังมีรายงานในส่วนของมาตรการชายหาด ที่พักและโรงแรมบนเกาะล้าน สามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 20.00 น. งดการรวมกลุ่มสุ่มเสี่ยง และงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในส่วนของสถานบันเทิงผับบาร์ ยังไม่สามารถเปิดได้ ส่วนร้านนวดเพื่อสุขภาพเปิดให้บริการในส่วนของการนวดฝ่าเท้า รวมทั้งร้านเสริมสวยให้บริการได้ในส่วนของการตัดแต่งผมเท่านั้น และมาตรการพื้นที่สีแดงเข้มยังคงเป็นไปตามปกติ คือ ห้ามออกจากเคหสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ห้ามรวมกลุ่มเกิน 25 คน และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement