หนุ่มเมียนมาร์อาชีพเด็กเสิร์ฟอาหารเครียดตกงานเพราะพิษโควิด-19 อยากกลับบ้านก็กลับไม่ได้ ตัดสินใจกระโดดตึกเสียชีวิต

         เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีได้รับแจ้งมีผู้กระโดดตึกได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ภายในซอยเมืองชลรักษาสัตว์ ตลาดใหม่ชลบุรี ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรม
          ในที่เกิดเหตุเป็นตึกอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นมีดาดฟ้า บริเวณหน้าตึกพบร่างนายซอว ซี อายุ 30 ปี ชาวเมียนมาร์ สภาพนอนคว่ำหน้ามีเลือดออกปากและจมูกไม่มีชีพจร กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจทำ CPR ช่วยก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี แต่นายซอว ซี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนางสาวสมฤทัย ศรีสุรินทร์ อายุ 25 ปี ผู้ที่พักหอพักเดียวกัน เล่าว่าตนได้ยินเสียงดังตึบจึงมองดูที่หน้าต่างแล้วก็มีคนบอกว่ามีคนกระโดดตึก ตนจึงได้ลงมาดูและรีบแจ้งกับเจ้าของตึกและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผู้ตายพักอยู่ตึกเดียวกันกับตน แต่อยู่ชั้น 2 เมื่อคืนตนสังเกตุเห็นผู้ตายเดินทั้งคืนไม่รู้เป็นอะไร ตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนมาพบกระโดดตึกวันนี้

ทางด้านนายออง เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายพักอยู่ชั้น 2 ของตึก เมื่อก่อนทำอาชีพเสิร์ฟอาหารในร้านอาหาร ต่อมาโควิด-19 ระบาด ร้านอาหารโดนสั่งปิดตามมาตรการป้องกันโรค ผู้ตายและเพื่อนๆ จึงตกงาน เพื่อนๆ บางคนก็กลับบ้าน บางคนมีงานทำใหม่ แต่ผู้ตายหางานใหม่ไม่ได้ จึงบ่นเครียด ว่าไม่รู้จะไปทำงานอะไรดี ก่อนหน้านี้ตนซื้อข้าวมาให้กินก็ไม่กิน เดินไปมาเหมือนคิดอะไร มารู้อีกทีก็พบว่ากระโดดตึกเสียแล้ว

Subscribe
Advertisement