กล้องวงจรปิดจับภาพโจรชุดกันฝนลักทรัพย์บาร์เบียร์ข้างโรงพักพัทยา

        เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2564 น.ส.ประภัสสร รุ่งเรือง อายุ 56 ปี พนักงานบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ปากซอย 7 ถนนสายชายหาดพัทยา ใกล้เคียงสถานีตำรวจเมืองพัทยาได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น ของวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนั้นตนกำลังนอนเฝ้าอยู่ในบาร์เบียร์ที่เกิดเหตุ หลังจากที่ร้านถูกสั่งปิดตามคำสั่งของภาครัฐ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว 1 เครื่อง และแท็บแล็ตยี่ห้อซัมซุง รุ่น เอ็ม 8 สีดำ รวมมูลค่าประมาณ 20,000 บาท
           เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านก็พบว่ามีคนร้านเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ไป ซึ่งคนร้ายลักษณะคล้ายผู้ชาย สวมชุดกันฝนสีฟ้าย่องเข้ามาขณะที่ผู้เสียหายหลับ แล้วหยิบเอาทรัพย์สิน ก่อนเดินออกไปทางด้านหน้าร้าน จึงรีบนำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
         นอกจากนี้ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันเดียวกัน (29 ส.ค.) เกิดเหตุลักทรัพย์ขึ้นอีก โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ที่หน้าบาร์เบียร์ของตนรวม 4 คัน แล้วเดินข้ามไปฝั่งชายหาดไม่ถึง 5 นาที นักท่องเที่ยวกลับมาที่รถพบว่าโทรศัพท์ ที่เก็บไว้ใต้เบาะรถ จยย. ถูกงัดเอาโทรศัพท์ไป นักท่องเที่ยวก็ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดที่ร้านแต่ไม่สามารถจับภาพได้
         อย่างไรก็ตามอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันให้มากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันพบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้คนหมดทางเลือกจนมาก่อเหตุลักทรัพย์เพื่อหาเงินประทังชีวิต
Subscribe
Advertisement