กลุ่มคนงานแบกแหหว่านปลาช่วงน้ำท่วมถนนสุขุมวิท ได้ปลากลับบ้านเพียบ

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ ว่าจะมีฝนตก ถึงตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่เมืองพัทยามีฝนตกลงมาหนักสลับเบา ต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุดทั่วพื้นที่ โดยมีน้ำสูงประมาณ 30-70 เซ็นติเมตร ทำให้บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ แต่พบว่าขณะที่ฝนเบาลง บริเวณถนนสุขุมวิท เยื้องโลตัสพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มคนงานได้นำแห่มาหว่านเพื่อหาปลาประทังชีวิต

จากการสอบถามกลุ่มคนหาปลา ทราบว่า ในช่วงที่มีฝนตกหนักๆ มักจะมีน้ำเอ่อล้นออกมาจากบ่อที่อยู่ริมทางขึ้นมาท่วมอยู่บนถนนสุขุมวิท ซึ่งภายในบ่อจะมีปลาต่างๆ อาทิ ปลาดุก ปลาหมอ ปลาช่อน ปลากระดี่ และหอยเชอรี่ ได้ไหลตามน้ำออกมา โดยพวกตนได้ทำงานกันอยู่ฝั่งตรงข้ามจึงได้พากันเอาแหมาหว่านจับปลา โดยปลาที่จับได้นั้นก็จะนำไปย่างกินเป็นอาหารเย็น

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ฝนได้เบาลง ถนนหลายสายที่กำลังถูกน้ำท่วมขังอยู่นั้นก็เริ่มลดลงตามลำดับจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

Subscribe
Advertisement