เตือนภัยแม่บ้านแสบ หลอกลงทุน เหยื่อลงเชื่อเพียบ ก่อนเชิดเงินกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านว่า ถูกแม่บ้านวัย 52 ปี หลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจเงินกู้ ก่อนจะเชิดเงินหนีไป และไม่สามารถติดต่อได้ โดยมีผู้เสียหายถึง 8 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย ร.ต.หญิง สุวิมล จันทจร อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีแม่บ้านชื่อเป็ด อายุ 52 ปี เข้ามาขอทำงาน ตนเองเห็นว่ามีความขยัน และสามารถทำได้หลายอย่าง รวมทั้งไม่เคยก่อนเหตุลักเล็กขโมยน้อย ในระหว่างที่ร่วมงานด้วยมักจะพูดจาน่าสงสาร ทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ จนกระทั่งหลงเชื่อรวมทำธุรกิจด้วยกัน โดยตนเองเป็นผู้ลงทุนให้ นอกจากนี้ยังมีเงินในส่วนที่หยิบยืมไปเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 85,000 บาท

ส่วนรายต่อมาคือ น.ส.วนารมย์ หิรัญประภากุล อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า แม่บ้านคนดังกล่าว ทำทีเข้ามาขอทำงานในลักษณะเดียวกัน ตนเองเห็นว่ามีธุรกิจร่วมกับเพื่อนผู้เสียหายรายแรก และด้วยคำพูดหว่านล้อม ทำให้เกิดหลงเชื่อ ควักเงินร่วมลงทุนเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ ในช่วงแรกก็ได้รับเงินปันผลบ้าง แต่เมื่อลงเพิ่มไปอีก รวมแล้วกว่า 900,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อแม่บ้านรายนี้ได้อีกเลย

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายรายอื่น ถูกแม่บ้านรายนี้หลอกให้หลงเชื่อ เพราะอ้างว่ารู้จักกับคนที่มีความหน้าเชื่อถือ จนกระทั่งถูกหลอกเอาเงินไปคนละหลายหมื่นบาท มิหนำซ้ำยังถูกเจ้าหนี้มาติดตามที่บ้าน เมื่อสอบถามก็ทราบว่าเป็นแม่บ้านรายนี้ไปหลอกเอาเงินไป โดยแอบอ้างว่าหากติดต่อไม่ได้ให้มาตามที่บ้านหลังนี้ ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และฝากบอกไปถึงแม่บ้านรายนี้ หากได้เห็นข่าวนี้ช่วยติดต่อกลับมาเจรจากัน พร้อมทั้งฝากเตือนภัยกับประชาชน หากเจอบุคคลในลักษณะเช่นนี้ ให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด

 

Subscribe
Advertisement