หมอโรงพยาบาลดัง ลืมผ้าก๊อซขนาดเท่ากำปั้น ในช่องคลอดลูกสาว นาน 3 เดือน จนส่งกลิ่น

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางเสาวลักษณ์ กล่ำเจริญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/6 ม.7 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า น.ส.นัทชา กล่ำเจริญ อายุ 20 ปี ลูกสาวตนเอง ได้ตั้งครรภ์บุตร และมีกำหนดคลอดลูกเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ปรากฎว่าในวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ลูกสาวตนเองได้ปวดท้องจะคลอดลูก ตนเองก็ได้รีบพาลูกสาวนั่งรถไปโรงพยาบาลที่ลูกสาวฝากครรภ์เอาไว้ แต่ลูกสาวตนเองทนไม่ไหว จึงได้แวะโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยคลอดแบบธรรมชาติ จำได้ว่าวันคลอดหมอบอกว่าเลือดไหลไม่หยุด จึงเอาผ้าก๊อซอุดช่องคลอดไว้ หลังจากนั้นออกมาพักฟื้นที่บ้านตามปกติ

จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 15 วัน ลูกสาวตนเองเริ่มมีความผิดปกติคือน้ำคาวปลามีกลิ่นเหม็นมาก เมื่อถึงเวลานัดตรวจหลังคลอด ก็ไม่สามารถไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้ เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ ซึ่งทางหมอก็ได้แต่โทรศัพท์ติดต่อมาสอบถามเพียงแค่อาการเบื้องต้น ว่ามีอาการปวดท้องหรือเป็นไข้หรือไม่ ถ้าไม่มีก็ถือว่าปกติ
และเมื่อเวลาผ่านไป รู้สึกว่าลูกสาวตนเอง เริ่มกลิ่นเหม็นของน้ำคาวปลายิ่งทวีความรุนแรง บางวันก็มีอาการป่วย จนลูกสาวตนเองมาบอกว่า รู้สึกเหมือนมีอะไรผิดปกติในช่องคลอด ตนเองจึงได้รีบพาไปตรวจภายใน ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปรากฎว่าพบว่าเป็นผ้าก๊อซ ซึ่งที่อยู่ในร่างกายนานถึง 3 เดือน 17 วัน โดยหลังจากที่ทราบเรื่องราวดังกล่าว ตนเองถึงกับเข่าทรุด และตกใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นตนเองได้ติดต่อสอบถามไปยังทางโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถส่งเรื่องไปร้องทุกข์กับผู้บริหารได้ ทางโรงพยาบาลได้แต่ให้ตนเองนำเรื่องไปร้องทุกข์กับประกันสังคมเอาเอง

นางเสาวลักษณ์ กล่ำเจริญ กล่าวต่อทั้งน้ำตาว่า ตนเองและลูกสาวต้องหยุดงาน เพื่อจะมาเดินเรื่องร้องทุกข์เอง ซึ่งต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามตำบลไปเอาเอกสารจากโรงพยาบาล เพื่อนำไปให้กับประกันสังคม และพอไปถึงที่ประกันสังคม ก็ไม่สามารถส่งเรื่องได้ เนื่องจากเอกสารไม่ครบ ตนเองเจ็บใจมาก ทั้งนี้ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่ต้องมาดำเนินการเองเช่นนี้ ล่าสุดตนเองจึงได้ตัดสินใจนำเรื่องราวที่เกิดขึ้น โพสต์เฟสบุ๊คลงไป

ส่วนสาเหตุที่นำไปโพสต์ลงโซเชียล ตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรจากโรงพยาบาล หรือจงใจทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย แต่อยากจะแจ้งเตือนให้คนทั่วไปได้ระวังตัว หากเกิดกับตัวเองจะแก้ไขปัญหาได้ทัน ซึ่งกรณีของลูกสาวตนเองยังดีที่ไม่ติดเชื้อ

ทั้งนี้ตนเองได้พาลูกสาว นำหลักฐานเอกสาร เข้าไปร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ธีรวัชระ ช่วยสุข รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบังแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวกลางในการพูดคุยในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement