ขอทานกัมพูชาพาลูก 8 ขวบ นั่งขอเศษเงินริมทาง ชายโผล่อ้างรู้จัก ตม.แต่ไม่แจ้งตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ในพื้นที่เขตเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีขอทานออกมานั่งอยู่ริมถนน ขอเงินจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เมื่อลงพื้นที่ตรวจพบว่ามีผู้ชายลักษณะพิการแขน นั่งถือแก้วอยู่บริเวณริมถนนพัทยาใต้ เมื่อมีคนเดินผ่านก็จะยกมือไหว้ขอเงิน

ส่วนอีกรายเป็นผู้หญิงชาวกัมพูชา กับลูกสาววัย 8 ขวบ นั่งกางร่มอยู่ริมทางเพื่อขอเงินจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นกัน เมื่อสอบถามเอกสารแสดงตัวบุคคล และเอกสารความสัมพันธ์กับบุตร ไม่สามารถนำมาแสดงได้ ต่อมาได้มีผู้ชายสวมชุดวิน จยย.รับจ้างเดินเข้ามาสอบถามว่ามาถ่ายภาพขอทานชาวต่างด้าวทำไม พร้อมอ้างว่ารู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่ไม่บอกเหตุผลที่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามปัญหาขอทานทั้งคนไทยและต่างด้าว ออกมานั่งอยู่ตามริมถนน เกลื่อนเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง เพื่อขอเศษเงินจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งเมื่อมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว ก็จะมีหน่วยงานลงตรวจสอบ กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะหลบหายไปพักหนึ่ง แล้วก็จะออกมานั่งขอทานอีกครั้ง แต่จะเปลี่ยนไปนั่งอยู่ในจุดอื่น นอกจากนี้บางรายยังเคยถูกจับกุมแล้ว แต่ก็ยังย้อนกลับมาอีก จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการตรวจสอบ เผื่อเป็นการกระทำผิดของขบวนการค้ามนุษย์ด้วย

Subscribe
Advertisement