คุณตาวัย 79 ปี ใจดีเก็บมะนาวในสวนของตัวเองไปให้เพื่อนบ้าน ไม่ทันระวังตัว ขณะพยายามเอาไปวางไว้ข้างรั้วบ้านถูกสุนัขพันธุ์ไทยรุมขย้ำแขน จนต้องตัดแขนทิ้ง ด้านเจ้าของบ้านเผยยินดีรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี กู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงพนัสนิคม ได้เข้าช่วยเหลือนายเจือ กิติรุจิระกุล อายุ 79 ปี ที่ถูกสุนัขรุมกัดจนแขนทั้งสองข้างเป็นแผลฉกรรจ์ นำตัวมาทำแผลที่บ้านของนายเจือ ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม และต่อมาถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลชลบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ พบว่าบ้านปิดไม่มีใครอยู่ และได้ทราบว่าคุณลุงเคี้ยง ที่ชาวบ้านมักเรียกกันติดปาก ได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว มักจะชอบเก็บผัก ผลไม้ ที่ได้ปลูกไว้ นำไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านข้างเคียง พอตัวเองโดนสุนัขกัด จึงทำให้ไม่มีใครอยู่บ้าน

จากการลงพื้นที่เกิดเหตุ ยังพบมีร่องรอยของเลือดอยู่ที่พื้น โดยได้พบกับนางสาวกรกร สิทธิกุล อายุ 23 ปี และนางสาวณัฐณัญญา สิทธิกุล อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้พาไปดูสุนัขพันธุ์ไทย หลังอาน ที่ได้ขังไว้ จำนวน 4 ตัว มีเจ้าเต้าหู้ เจ้าไข่เจียว เพศผู้ และไข่หวาน พะโล้ เป็นเพศเมีย ได้เห่าเสียงดังลั่น หลังพบว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามา โดยทั้งสองได้เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุทางนางลักษิกา สิทธิกุล ซึ่งเป็นแม่ของตนเอง ได้ไปบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อจะไปขอเก็บมะนาวในช่วงเย็น เนื่องจากมีความสนิทสนมคุ้ยเคยกันเป็นอย่างดี แล้วก็ไปทำงาน แต่คาดว่าทางลุงเคี้ยงหวังดีจึงเก็บให้เองแล้วปั่นจักรยาน มาส่งให้ด้วยตัวเอง ระหว่างนั้นคงได้ใช้มือวางมะนาวที่ขอบรั้ว เพื่อจะหย่อนถุงมะนาวลงไปด้านใน และไม่ทันระวังว่ามีสุนัขปล่อยอยู่ จึงคิดว่าเจ้าเต้าหู้เข้ามากัดเป็นตัวแรก และมีตัวอื่นเข้ามารุมกัดทีหลัง ซึ่งก็พร้อมจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้คงจะมีการนำป้ายไปติดว่าสุนัขดุ

ขณะที่ทางนายเจริญ อภิชิตพงศ์ชัย อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ทุ่งขวาง ผู้มาพบเป็นคนแรก เล่าว่า ได้ยินเสียงหมาเห่าดังมาก จึงได้เดินมาดู เมื่อมาถึงเห็นเจ้าเต้าหู้ สุนัขสีขาว ใช้ปากงับและเย่อแขนขวาลุงเคี้ยงที่ติดกับลูกกรงรั้วอยู่ มีเลือดไหลเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ โดยการใช้ไม้ไล่ จนสุนัขยอมปล่อยแขน แล้วลุงเคี้ยงก็ดึงมือของตัวเองออก จากนั้นก็ได้แจ้งให้กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ

ด้านนายบันลือ แซ่เล้า กู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า พอมาถึงพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บแขนทั้งสองข้างมีแผลฉกรรจ์ จึงนำตัวไปทำแผลที่บ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ก่อนประสานให้รถกู้ชีพพนัสนิคมมารับ และมาทราบภายหลังถูกส่งไปโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อทำการตัดแขนขวาออก ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

Subscribe
Advertisement