การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งทดสอบระบบ AC Withstand 24 ชั่วโมง หลังการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 บริเวณถนนพัทยาใต้แล้วเสร็จ คาดต้นปี 65 รื้อถอนสายไฟและเสาไฟออก

          หลังจากที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดินตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 บริเวณถนนพัทยาใต้ ตั้งแต่ปากทางแยกพัทยาใต้ ถึงแยกสื่อสาร โดยเริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 ซึ่งปัจจุบันการดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ถนนพัทยาใต้ได้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

           ล่าสุดเมื่อวันที่่ 18 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนพัทยาใต้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินการทดสอบระบบ AC Withstand 24 ชั่วโมง หรือที่เรียกว่าการทดสอบจ่ายกระแสไฟฟ้า สายเคเบิ้ลใต้ดิน ก่อนจะมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปตามครัวเรือนตลอดถนนพัทยาใต้ ถึงแยกสื่อสาร
          จากการสอบถามนายธนู สุรชัยสิขวิทย์ หัวหน้าแผนกจัดการงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าและสายส่งฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคกลาง จ.ชลบุรี ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันการไฟฟ้าได้ดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 บริเวณถนนพัทยาใต้ ตั้งแต่ปากทางแยกพัทยาใต้ ถึงแยกสื่อสาร เสร็จแล้ว 100% ขณะนี้การไฟฟ้าได้ดำเนินการทดสอบระบบ AC Withstand 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกระบวนการทดสอบสายเคเบิ้ลใต้ดินก่อนนำเข้าใช้งาน

         โดยปัจจุบันสถานีไฟฟ้าพัทยาใต้จ่ายไฟทั้งหมด 10 วงจร ซึ่งหลังทดสอบระบบแล้ว จากนี้ 3 เดือน การไฟฟ้านำสายเคเบิ้ลใต้ดินนำเข้าใช้งานเพื่อแทนสายเคเบิ้ลอากาศ เพื่อรอการรื้อถอนสายเคเบิ้ลอากาศ ตั้งแต่ถนนสุขุมวิทถึงแยกสื่อสาร ในระยะทาง 2.2 กิโลเมตร คาดว่าจะสามารถรื้อถอนสายไฟและเสาไฟฟ้าถนนพัทยาใต้ถึงแยกสื่อสารได้ภายในต้นปี 65

Subscribe
Advertisement