“ซ้อโอ่ง พัทยา” นำทีมโวยโครงการปรับปรุงชายหาดพัทยาทำลายธรรมชาติ

          ตามที่เมืองพัทยาได้ว่าจ้าง บริษัท นงนุชแลนด์สเคป แอนด์ การ์เด้นดีไซน์ จำกัด ให้ดำเนินการโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเหนือ-พัทยาใต้ ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.64 กำหนดงานแล้วเสร็จวันที่ 3 พ.ย.66 ด้วยงบประมาณ 166,100,000 บาท ตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ที่มีแผนพัฒนาเมืองพัทยาให้เป็นศูนย์กลางของ EEC ตามแนวทาง NEO Pattaya ที่หวังจะพัฒนาชายหาดเมืองพพัทยาสู่ Pattaya New Look
            ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค.64 มีรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่สวนนงนุชพัทยาได้ลงหน้างานเพื่อปฏิบัติงานรื้อถอนต้นไม้เก่าออก ตามแนวถนนเลียบหาดพัทยานั้น นางจิดาภา ธนหัตถชัย หรือซ้อโอ่ง อดีตแกนนำคนเสื้อแดงพัทยา พร้อมด้วยนายชัยรัตน์ รัตนโอภาส นายกสมาคมสปาและเวลเนสภาคตะวันออก พร้อมกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ได้ลงพื้นที่ชายหาดพัทยาพร้อมแสดงความไม่เห็นด้วยที่เมืองพัทยาได้จัดทำโครงการดังกล่าว เนื่องจากกระทบต่อสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเดิมในอดีต
         โดยนางจิดาภา ธนหัตถชัย หรือซ้อโอ่ง อดีตแกนนำคนเสื้อแดงพัทยา กล่าวว่า เห็นต้นหูกวางริมชายหาดพัทยามาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งถือว่าเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ให้ร่มเงา แต่เมืองพัทยามีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเหนือ-พัทยาใต้ ระยะทาง 2.7 กม. ซึ่งมีการตัดต้นไม้และรื้อถอนออกไป ทั้งนี้มองว่าเป็นการทำลายธรรมชาติโดยตรง ถึงแม้ว่างบประมาณส่วนนี้เป็นการรองรับอนาคต แต่ควรจะให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันและควบคุมโรคระบาดก่อน เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อน
          ต่อมา พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ รักษาการผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง สำนักปลัดเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงานนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่พูดคุยและเจราเพื่อสร้างความเข้าใจ โดยผู้ที่มาเรียกร้องขอให้ยุติการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดการพูดคุยและรับฟังเสียงของประชาชน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บางส่วนยังคงทำงานตามปกติ นางจิดาภา ธนหัตถชัย หรือซ้อโอ่ง อดีตแกนนำคนเสื้อแดงพัทยา เห็นว่าไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องจึงนำก้อนหินมาขว้างปารถแบ็คโฮ เพื่อให้หยุดทำงาน และขอให้นำอุกรณ์เครื่องจักรทั้งหมดออกจากชายหาดโดยทันที
           อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเพื่อไม่เกิดปัญหาบานปลาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่สวนนงนุชพัทยาก็ได้ปฏิบัติงานมาทั้งวันแล้ว จึงมีการสั่งยุติการทำงานลงในวันนี้ และจะนำอุปกรณ์ต่างๆ ออกจากชายหาดพัทยา โดยหลังจากนี้จะได้มีการเสนอปัญหาดังกล่าวต่อขณะผู้บริหารเมืองพัทยาให้รับทราบ การหาแนวทางประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดตามลำดับต่อไป

Subscribe
Advertisement