อาสาสมัครสวมชุด PPE ดูแลเด็กชายวัย 5 เดือน แทนแม่ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อรอแม่เด็กตรวจเชื้อที่โรงพยาบาล ป้องกันไม่ให้เด็กน้อยเข้าไปอยู่ใกล้ชิด

           เมื่อวันที่ 13 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบอาสาสมัครที่สวมใส่ PPE ดูแลเด็กชายวัย 5 เดือน บนรถเข็นอยู่ริมถนนภายในซอยสายหยุด อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงได้เข้าไปสอบถาม ก็ทราบว่าอาสาสมัครที่สวมชุด PPE ดูแลเด็กอยู่ ชื่อนายณรงค์ ชำนินอก ซึ่งเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอศรีราชา โดยนายณรงค์ได้เปิดเผยว่า ได้ไปรับแม่และเด็กมาตรวจที่โรงพยาบาล เนื่องจากสามี(พ่อของเด็ก) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง จึงทำให้แม่และเด็กอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ทางโรงพยาบาลจึงได้นัดแม่เด็กมาตรวจ ส่วนเด็กชายวัย 5 เดือน ได้มีการตรวจไปก่อนหน้านี้แล้วแต่ผลตรวจไม่พบเชื้อ จึงเหลือแต่แม่เด็กเพื่อมาตรวจหาเชื้อ ทางโรงพยาบาลจึงได้นัดมาตรวจ ทำให้อาสาสมัครที่ไปรับแม่และเด็กมา จึงกลัวว่าหากเด็กเข้าไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงอาจจะได้รับเชื้อไปด้วย และทางแม่เด็กก็มีความเป็นห่วงลูกด้วย จึงได้ขอให้ทางอาสาสมัครช่วยดูแลให้ชั่วคราวก่อนที่หมอจะตรวจทางแม่เสร็จ

นายณรงค์ อาสาสมัครที่ไปรับมาจึงรับดูแลเด็กให้ชั่วคราว โดยก่อนที่จะดูแลเด็กเพื่อรอแม่ตรวจ ทางนายณรงค์ก็ได้เปลี่ยนชุด PPE ใหม่อีกตัว เพื่อป้องกันไม่ให้มีเชื้อไปติดเด็กได้ ซึ่งหลังจากตรวจเสร็จแล้วทางนายณรงค์ก็ได้พาเด็กไปรับแม่ของเด็กและหนูน้อยวัย 5 เดือน กลับไปพักและกักตัวอยู่ที่บ้านก่อน ซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้แก่ผู้ที่ผ่านไปมา เมื่อเจออาสาสมัครที่ได้เปลี่ยนชุด PPE ใหม่แล้วมาดูแลเลี้ยงเด็กชายวัย 5 เดือน เพื่อรอแม่ตรวจที่โรงพยาบาล

           และในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ทำให้รู้เลยว่าทุกคนที่สามารถช่วยเหลืออะไรกันได้ก็ช่วยกันโดยไม่หวังผลและสิ่งตอบแทนใดๆ เพียงแค่ทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ ต้องการให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้เท่านั้นเอง
Subscribe
Advertisement