นายกเมืองพัทยาตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมใต้สะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) เผยภาพรวมการก่อสร้างเสร็จแล้ว เล็งดึงเทศกิจ-กิจการพิเศษจับมือชาวบ้านดูแลชุมชน

         มีรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาส่วนงานที่เกี่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม บริเวณใต้สะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) แยกทัพพระยา พบว่าภาพรวมของรูปงานการก่อสร้างถือว่าเสร็จสมบูรณ์แล้ว
          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การดำเนินการเป็นไปตามงวดงานของงบประมาณปี 2564 ประมาณ 9 ล้านบาท ในการพัฒนาพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์และแก้ไขปัญหาภาพลักษณ์ทัศนอุจาดตลอดใต้สะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ที่อดีตเคยเป็นแหล่งเสื่อมโทรม และอาจเกิดอาชญากรรม ก่อนประชาชนที่อยู่อาศัยละแวกดังกล่าวได้ร้องเรียนมายังเมืองเมืองพัทยาว่าเกิดความไม่ปลอดภัย ให้ช่วยพัฒนาปรับปรุงพื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์ เมืองพัทยาก็เล็งเห็นว่าพื้นที่แห่งนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้ จึงดำเนินการพัฒนาในเรื่องของการกีฬา ปรับปรุงเป็นลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม และกีฬาอื่น อาทิ เซปักตระกร้อ ฟุตซอล บาสเก็ตบอล
         นอกจากนี้ยังร่วมกับชุมชนในการช่วยกันดูแลรักษาพื้นที่ พร้อมทั้งจะมีการตั้งเป็นป้อมตำรวจบ้านโดยให้อาสาสมัครในชุมชนสามารถมีสถานที่ไว้ใช้ปฏิบัติงานดูแลชุมชน โดยเมืองพัทยาจะได้จัดกำลังเจ้าหน้าเทศกิจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษมาร่วมกับชุมชน ในสร้างการมีส่วนร่วมดูแลความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยของพื้นที่นี้ด้วย
Subscribe
Advertisement