ผู้ใหญ่ป๊อบ หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ เดินหน้าดูแลประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมนำอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น เข้ามอบเพื่อช่วยเหลือผู้กักตัวตามบ้านในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อบรรเทาทุกข์และให้การช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

         เมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 นายธนะพัฒน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้มอบหมายให้นายลักษณ์เกียรติ ปานคล้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมทั้งนำอาหารแห้ง แมสก์ เจลล้างมือ และน้ำดื่ม เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบหมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ได้รับผลกระทบหรือต้องกักตัวอยู่ในบ้าน จากการใกล้ชิดผู้ป่วยหรือมีการติดเชื้อมาแต่ไม่รุนแรงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โควิด-19 ระบาดมา เช่นเดียวกับที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ติดกันบริเวณบ้านร้อยหลังเขาแตงอ่อน หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ที่ทั้งบ้านมีคนพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 9 คน เป็นผู้ใหญ่ 7 คน และเด็กอีก 2 คน แล้วไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อมา จึงทำให้ทุกคนในบ้านทั้งหมดต้องทำการกักตัวเองอยู่กับบ้าน พร้อมรอเข้าตรวจหาเชื้อและรับฟังผลตรวจ เมื่อทางผู้ใหญ่ป๊อบทราบเรื่องจึงได้รีบเข้าตรวจสอบทันที พร้อมแจ้งไปยังนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ให้ทราบ และเมื่อทางนายกเทศมนตรีฯทราบเรื่องจึงรีบสั่งการให้นำถุงยังชีพ ซึ่งบรรจุอาหารแห้งและของใช้จำเป็น เข้าไปมอบเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นทันที พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจกับผู้ที่ต้องกักตัว ได้มีกำลังใจและผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
           สำหรับในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์นี้ ตั้งแต่นายลักษณ์เกียรติ ปานคล้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านในพื้นที่ ได้เลือกเข้ามาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ลงพื้นที่หมู่ 1 ที่มีชาวบ้านประมาณ 1 หมื่นคน มาโดยตลอด เพื่อพบปะและพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อจะได้ทราบถึงปัญหาที่แท้จริง และหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 มา ทางผู้ใหญ่ป๊อบ พร้อมด้วยผู้ช่วย เจ้าหน้าที่ และทีมงานก็ไม่ได้หยุด แต่ต้องทำงานเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเวลาไหนที่ชาวบ้านโทรไปเพื่อขอความช่วยเหลือ ทางผู้ใหญ่และผู้ช่วยก็จะรีบออกมาดูแลชาวบ้านของตนเองทันที เพื่อร่วมช่วยเหลือและแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านของตนเอง

 

Subscribe
Advertisement