คนไทย-ต่างชาติ รอรับของแจกประทังชีวิตริมหาดพัทยา พบบางรายขี่ จยย.ตระเวนรับของแจกทั่วเมือง

         จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ และการดำรงชีวิตในขณะนี้ ทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการตกงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงมีประชาชนผู้ใจบุญควักกระเป๋า จัดทำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง รวมไปถึงข้าวกล่อง ออกมาแจกจ่ายเพื่อเป็นการเยียวยาผู้เดือดร้อนจากผลกระทบดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน ซึ่งก็ยังพอประทังความหิวโหยของหลายชีวิตไปได้ไม่มากก็น้อย
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนเลียบชายหาดพัทยา มีประชาชนออกมาปักหลักนั่งรอกลุ่มผู้ใจบุญอย่างใจจดใจจ่อ บางรายอาศัยร่มไม้ ปูเสื่อนั่งรอริมชายหาด เป็นภาพที่แตกต่างไปจากก่อนหน้านี้ ที่จะมีนักท่องเที่ยวนานาประเทศ ออกมาท่องเที่ยวเยี่ยมชมหาดทรายและน้ำทะเลของเมืองพัทยา แต่วันนี้กลับพบเพียงชาวบ้านออกมานั่งทนลมแดดฝน รอรับข้าวแจกเท่านั้น
            จากการสอบชาวบ้านที่มานั่งรอ ทราบว่า จะมีคนมานั่งรอรับของแจก ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร มาม่า น้ำดื่ม และข้าวกล่อง อยู่ตามจุดต่าง ๆ ตลอดแนวชายหาดพัทยา เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ส่วนผู้ที่เดินทางมาแจกนั้นก็จะสังเกตว่า จุดไหนมีคนนั่งอยู่เยอะก็จะรู้ทันทีว่า มารอรับของแจก ซึ่งทุกคนก็รู้สึกดีใจที่เมืองพัทยายังคงมีกลุ่มคนใจบุญเช่นนี้อยู่
        นอกจากนี้ จะมีทั้งชาวต่างประเทศ รวมถึงชาวบ้าน ก็จะพากันวิ่งมาต่อคิวอย่างเป็นระเบียบโดยไม่ต้องมีใครมาสั่งการ บางรายวิ่งข้ามถนนรีบมาต่อคิว โดยไม่ทันได้มองดูรถบนถนนด้วยซ้ำ รถที่สัญจรไปมาต้องหยุดให้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนบางรายนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์ ซาเล้ง ตระเวนไปตามจุดที่มีการแจกของ เมื่อรับแล้วก็จะเคลื่อนตัวไปจุดอื่น โดยจะสังเกตเห็นว่ากลุ่มคนเหล่านั้นจะมีถุงขนาดใหญ่วางอยู่บนรถซาเล้ง และหน้าตะกร้ารถ จยย. หรือจะเป็นกระเป๋าหิ้วก็ตาม ซึ่งผิดกับบางคนเมื่อได้รับพอประทังชีวิตแล้วก็จะเดินทางกลับ

 

Subscribe
Advertisement