พบศพชายนิรนามแขวนคอตายบนเขา สทร.พัทยา

          เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต อยู่บนเขา สทร.5 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย ร.ต.อ.เศรษฐพล สิงห์นอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางขึ้นเขา สทร.5 พัทยา มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมจำนวนมาก มีทางเลาะเข้าระหว่างทางเดินกับแนวป่า ที่มักจะมีนักวิ่งเทรล (การวิ่งในลักษณะธรรมชาติ มีป่าไม้ หลุม หิน มีสิ่งกีดขวางต่างๆ) มาวิ่งออกกำลังกาย พบร่างผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 40-50 ปี ยังไม่ทราบสัญชาติที่แน่ชัด สวมเสื้อสีเทา แขนคาดน้ำเงิน กางเกงขายาว สีดำคาดขาว รองเท้าผ้าใบ ใช้เชือกผูกรองเท้า มัดคอตัวเองขึงกับต้นไม้ อยู่ในสภาพขึ้นอืด มีแมลงวันไต่ตอมทั้งร่าง มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สวมชุด PPE ป้องกัน แล้วใช้เชือกตรึงแนว ทำการเคลื่อนย้ายศพด้วยความยากลำบาก จากความลาดชันของแนวเขา เพื่อย่นระยะทางการเคลื่อนย้าย ลงมายังทางเดินเท้า ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

          สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ทราบว่า ตนเองมักจะชอบเดินทางมาวิ่งเทรล บนเขา สทร.5 พัทยาอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันนี้ ระหว่างที่วิ่งเทรล สายตาได้เหลือบไปเห็นคนนอนอยู่ เมื่อสังเกตอย่างชัดเจนพบว่าเป็นคนเสียชีวิตแล้ว เพราะเริ่มส่งกลิ่นเหม็น มีแมลงวันตอม ด้วยความตกใจอย่างมากทำให้ตนเองพลาดถูกกิ่งไม้เกี่ยวที่ขาได้รับบาดเจ็บ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

           เบื้องต้น ร.ต.อ.เศรษฐพล สิงห์นอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพผู้เสียชีวิต รวมถึงบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบประวัติคนหาย ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่สันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการตรวจชันสูตรจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจต่อไป

Subscribe
Advertisement