คนงานกัมพูชา ติดตั้งสายไฟลงดิน พลาดไฟช็อตเจ็บ ร่างติดคาเสา

           เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนงานถูกไฟช็อต เหตุเกิดที่บริเวณ เดอะกลาสคอนโดมิเนี่ยม ปากซอยพัทยาใต้ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บนเสาไฟติดหม้อแปลงขนาดใหญ่ พบร่างนายวิท พีส อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา ของบริษัท วรประดิษฐ์ รับเหมาโครงการสายไฟลงดินถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บ ร่างติดคาอยู่บนเสาไฟ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟ ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บลงมาจากด้านบน พร้อมปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
          สอบถามนายสุขสันต์ บังระบัด อายุ 42 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่ขับขี่จักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นคนงานกำลังปีนอยู่บนเสาไฟ ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดดังขึ้น พร้อมประกายไฟ เมื่อตั้งสติได้จึงเรียกคนมาช่วยและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือดังกล่าว
            ด้านนายวัฒนชัย หลักคำ พนักงานช่างระดับ 6 การไฟฟ้าเมืองพัทยา เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีการรับแจ้งจากทีมช่าง ว่าจะขึ้นไปก่อสร้างติดตั้งสายไฟลงใต้ดิน ซึ่งปกติแจ้งมาจะต้องตัดไฟให้ แต่ทางผู้รับเหมามาแจ้งตอนคนงานถูกไฟช็อตไปแล้ว

Subscribe
Advertisement