ประชาชนเมืองหนองปรือขอบคุณเทศบาลเมืองหนองปรือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบวิด-19 ครัวเรือนละ 1,000 บาท หลังไม่มีงานทำ ตกงานมานาน ต้องอยู่แบบประหยัด

         (10 สิงหาคม 2564) บรรยากาศในการเปิดรับลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในพื้นที่เมืองหนองปรือ วันแรกวันนี้พบว่ามีประชาชนที่มีทะเบียนบ้านและเป็นเจ้าบ้านในเมืองหนองปรือมากกว่า 1 ปี เดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลจากหลายกองงานร่วมอำนวยความสะดวกในการเปิดรับลงทะเบียนในวันนี้อย่างเต็มที่
         นางทัศนัย แก้วสุวรรณ อายุ 51 ปี ชาวหนองปรือตั้งแต่กำเนิด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รับทราบข่าวการลงทะเบียนจากเพื่อนบ้าน และเพจของเทศบาล หลังทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาลงทะเบียนเลย เพราะว่าตอนนี้ที่บ้านประสบปัญหาว่างงานกันหลายคน โดยพบว่าถูกเลิกจ้างมาตั้งแต่โควิดระลอกที่ 1 พอไปหางานทำก็ถูกปฏิเสธ เพราะว่าอายุที่มากเลยทำให้ไม่มีใครรับ ซึ่งการที่ต้องไปเริ่มงานใหม่ด้วยอายุที่มากขึ้นก็จะยาก ตอนนี้จึงไม่มีงานทำ จะขายของทุนก็น้อยและก็ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ไหน พอทราบว่าทางเทศบาลเมืองหนองปรือเปิดรับลงทะเบียนเยียวยาก็รีบมา เพราะว่าเงินช่วยเหลือ 1,000 บาท ที่เทศบาลจะมอบให้ ในช่วงนี้ถือว่ามากพอที่จะซื้อกับข้าวของแห้งได้หลายวัน สำหรับการรับเงินเยียวยาครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยพบว่าในรอบแรกก็ได้รับไปแล้วจาก อบจ.และเทศบาล
          ด้านนางสมศรี แรบเพร อายุ 61 ปี เผยว่าไม่ได้เป็นคนหนองปรือโดยกำเนิด แต่ก็ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ในพื้นที่กว่า 30 ปีแล้ว ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่แย่มาก เนื่องจากโควิดระลอกที่ 4 นี้พบว่ามีการสูญเสียเยอะมาก ทั้งตกงานไม่มีงานทำ ขายของหน้าบ้านก็ทำไม่ได้ เพราะอายุมากแล้วกลัวติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้แต่กักตัวเองอยู่ในบ้าน การที่ได้รับเงินเยียวยาจากทางเทศบาลนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ในช่วงนี้ อย่างน้อยก็ได้นำไปซื้ออาหารแห้ง ข้าวสาร มาตุนไว้ในช่วงนี้
           สำหรับการลงทะเบียนในวันแรกนี้ ถึงแม้ว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาลงทะเบียนจำนวนมาก แต่ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ต่างทำงานกันเป็นระบบและให้ความเข้าใจแก่ประชาชนที่เดินทางมารับการลงทะเบียนในวันนี้เป็นอย่างดี

Subscribe
Advertisement