ตลาดรัตนากรเปิดแล้ว หลังถูกสั่งปิดทำความสะอาดตลาดเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบลูกค้าบางตาไปมาก ด้านพ่อค้าแม่ค้า เพิ่มมาตรการป้องกันเต็มที่

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดรัตนากร เพื่อทำการสำรวจเรื่องของมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทางตลาด หลังพบว่าอำเภอบางละมุงได้มีหนังสือสั่งการด่วนพิเศษให้ทำการปิดตลาดลง ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 เพื่อให้เทศบาลและตลาดล้างทำความสะอาดเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ
          ทั้งนี้หลังครบกำหนดทางตลาดได้เปิดขายสินค้าและบริการต่างๆ แก่ประชาชนทันที โดยพบว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปในตลาด ที่เห็นได้ชัดเจนคือเรื่องของมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งพบว่ามีมากขึ้น มีการตั้งแผงพลาสติกใสกั้นระหว่างแม่ค้ากับลูกค้า พร้อมมีการใส่หน้ากากอนามัยถึง 2 ชั้น นอกจากนี้ความหนาแน่นของพ่อค้าแม่ค้าลดลง อาจจะเป็นเพราะกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือสินค้าที่นำมาจำหน่ายขาดตลาดก็เป็นไปได้ ด้านลูกค้าที่จับจ่ายซื้อสินค้าก็พบว่าได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้า โดยส่วนใหญ่จะมาซื้อสินค้าที่ต้องการแล้วรีบกลับ นอกจากนี้ที่บริเวณทางเข้าของตลาดทุกจุด ก็มีการตั้งจุดวัดอุณหภูมิและบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแก่ลูกค้าทุกจุด
           จากการสอบถามแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าในตลาด ว่ากลัวกับการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในตลาดหรือไม่ ก็พบว่าส่วนใหญ่กลัว แต่ก็ต้องขายเพราะถ้าหยุดขายก็ไม่รู้ว่าจะหมดโควิดเมื่อไหร่ รายจ่ายก็มีทุกวัน ช่วงนี้ก็ต้องเข้มงวดในการระวังตัวให้มากเป็นพิเศษ

 

Subscribe
Advertisement