นายกเมืองพัทยาเผย เปิดจองสิทธิ์ลงทะเบียนเยียวยาครอบครัวละ 2,000 บาท สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคมนี้ หวังบรรเทาความเดือดร้อน ปชช.ช่วงโควิด-19 ระบาด

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาครอบครัวละ 2,000 บาท โดยจะเปิดรับจองสิทธิ์ภายในเดือนสิงหาคมนี้ว่าสำหรับการเปิดจองสิทธิ์นั้นเมืองพัทยาได้จัดแบ่งไว้ออกเป็นหลายวิธี ได้แก่ ระบบออนไซต์ ที่จะมีการกระจายพื้นที่เปิดรับลงทะเบียนไปตามชุมชนต่างๆ อาทิ ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา โรงเรียน มพย.2, มพย.5, มพย.7, มพย.8 และ มพย.10 นอกจากนี้ยังมีการจัดทำระบบ Application ลักษณะเดียวกับหมอพร้อม และการลงทะเบียนเพื่อขอรับการจัดสรรวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ทั้งนี้เมืองพัทยาจะเริ่มรับเปิดลงทะเบียนเยียวยาภายในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคมนี้
           นายสนธยา กล่าวอีกว่าขณะนี้เมืองพัทยาอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะหลังการรับลงทะเบียนสิทธิ์ ซึ่งจะต้องนำรายชื่อมาตรวจสอบก่อนว่าเป็นผู้ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเมืองพัทยาหรือไม่ เนื่องจากการเยียวยาครั้งนี้จะมีเฉพาะสำหรับประชาชนที่อยู่ในเขตเมืองพัทยาเท่านั้น ขณะที่เรื่องของงบประมาณก็มีการจัดเตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน เหมือนการเยียวยาในรอบแรกที่มีผู้รับสิทธิ์กว่า 97,000 ครัวเรือนด้วยกัน

Subscribe
Advertisement