นายกพัทยาแจงมือดีป่วนเล่นการเมืองนอกระบบ โพสต์ข้อมูลระบุเมืองพัทยายังไม่ได้สั่งจอง “ซิโนฟาร์ม” 1 แสนโดสให้ประชาชน ทำเมืองพัทยาเสียหาย เจ้าตัวยืนยันส่งข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฯตามกำหนดแต่มีความผิดพลาดในระบบ IT ผลการติดตามล่าสุดทางราชวิทยาลัยฯระบุเมืองพัทยาอยู่ในระบบการจัดสรร รอการพิจารณาจัดส่งตามกรอบ

         จากกรณีที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้โพสต์ข้อความในเพจส่วนตัว โดยระบุว่าปัจจุบันมีบางเพจในโลกออนไลน์แชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นจริงเกี่ยวกับการจองวัคซีนซิโนฟาร์มของเมืองพัทยา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ลงไม่ครบถ้วนในลักษณะที่เมืองพัทยาไม่ได้สั่งจองวัคซีนจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฯจริง จนทำให้เมืองพัทยาเสียหายนั้น
         ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ว่าสำหรับกรณีการจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดซื้อยา “ซิโนฟาร์ม” จากทางสถาบนัวิจัยจุฬาภรณ์นั้น เมืองพัทยาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้น โดยทางสถาบันฯเปิดให้รับจองวันที่ 14 มิ.ย. แต่เมืองพัทยา และ อบจ.ชลบุรี ได้ส่งข้อมูลยืนยันการสั่งจองไปในวันที่ 15 มิ.ย.จำนวน 1 แสนโดส โดยมีการแนบรายชื่อประชาชนที่ลงทะเบียนกว่า 2 หมื่นราย เพื่อยืนยันว่าผู้รับวัคซีนมีตัวตนจริงสามารถตรวจสอบได้
          อย่างไรก็ตามจากการประสานติดตามเรื่องของการจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากทางราชวิทยาลัยฯนั้นได้รับคำยืนยันว่าในช่วงแรกอาจมีความผิดพลาดในเรื่องของระบบ IT ทำให้รายชื่อของเมืองพัทยาตกหล่นไป แต่ล่าสุดพบว่ามีรายชื่อเข้าสู่ระบบเพื่อรอการจัดสรรแล้ว ดังนั้นการนำข้อมูลบางส่วนที่ไม่ครบถ้วนไปลงในโลกออนไลน์จนทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง มองว่าเป็นการเล่นการเมืองนอกระบบ ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานี้ทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นที่ตั้ง

Subscribe
Advertisement