สร้างความมั่นใจ! “บางเสร่” ตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มประมง 78 ราย พบทุกคนปลอดเชื้อ

          เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ที่สะพานท่าเทียบเรือกลุ่มประมงบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ร่วมกับเทศบาลตำบลบางเสร่ กลุ่มเกษตรกรทำประมงบางเสร่ และฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ บูรณาการร่วมกันตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ชุดคิท) ให้กับชาวประมงพื้นบ้าน แบบเชิงรุก สกัดกั้น การแพร่ระบาด พื้นที่เศรษฐกิจชุมชน ย่านการค้า การท่องเที่ยว โดยมีนายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ พร้อมคณะผู้บริหาร นายสำราญ ก้องเสนาะ ประธานกลุ่มเกษตรกรทำประมงบางเสร่ คุณภาชินี บุญเรือง ผอ.รพ.สต.ตำบลบางเสร่ นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ และนางสาว วลีพร อินอนงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บางเสร่ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ประมงบางเสร่ ร่วมอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนชาวประมง พร้อมประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันโควิด-19
          นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ กล่าวว่า สำหรับการตรวจแบบเชิงรุกในพื้นที่กลุ่มประมงบางเสร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ มีประชากร และกลุ่มแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ในวันนี้จึงได้ทำการตรวจเชิงรุก โดยกลุ่มประมงบางเสร่ ร่วมกับสมาชิก จัดหาชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ชุดคิท) เพื่อมาตรวจสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลบางเสร่ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือว่าพื้นที่นี้เป็นจุดศูนย์กลาง เส้นทางการค้า การท่องเที่ยว และในสถานการณ์ปกติ ตรงนี้จะเป็นจุดรับนักท่องเที่ยว ประชาชน มีการค้าขาย ตลอดทั้งวัน จึงจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก และเราจะลงทุกพื้นที่ ในตำบลบางเสร่ เพื่อสแกนหากลุ่มคนกลุ่มเสี่ยง เพื่อให้ตำบลบางเสร่เป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ ปลอดโรค ปลอดภัย
          สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันแรกแบบเชิงรุกจากชุดคิท มีผู้เข้ารับการตรวจทั้งสิ้น 78 ราย ในเบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 78 ราย แต่ยังคงเน้นย้ำให้ทุกคนดูแลป้องกันตนเอง ในสถานวิกฤตโควิด-19 เชื่อมั่นในบางเสร่ เราจะผ่านและเดินหน้าไปด้วยกัน

Subscribe
Advertisement