นายอำเภอบางละมุงลงพื้นที่ตรวจสอบจุดพักคอยเทศบาลเมืองหนองปรือ หลังเตรียมเปิดรับผู้ป่วยระดับสีเขียวเป็นวันแรก

          เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่โรงแรม Ramanya นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมจุดพักคอยเทศบาลเมืองหนองปรือ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีอาการระดับสีเขียว โดยมีนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นทางคณะได้ร่วมเดินสำรวจห้องพักผู้ป่วยที่บริเวณชั้น 2 โดยพบว่าภายในได้ถูกทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นที่เรียบร้อย พร้อมมีอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว 2 ชุด เตรียมไว้ให้กับผู้ป่วย ภายในห้องสามารถที่จะรองรับผู้ป่วยได้ 2 คน เนื่องจากมีเตียงเดี่ยว 2 เตียง ซึ่งผู้ป่วยจะพักห้องแถบด้านหน้าที่ไม่ติดกับบ้านเรือนประชาชน ทั้งนี้จากการตรวจสอบความพร้อมของห้องครั้งสุดท้ายนี้พบว่ามีความพร้อม 100%
        นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจพื้นที่จุดพักคอยของเทศบาลเมืองหนองปรือนั้นถือว่ามีความพร้อมมาก และพร้อมที่จะรับผู้ป่วยในระดับสีเขียว ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่ตำบลหนองปรือมีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในส่วนของผู้ป่วยที่ทางโรงพยาบาลได้ทำการส่งต่อมายังจุดพักคอยก็จะเป็นประชากรในพื้นที่หนองปรือ ทั้งที่มีทะเบียนบ้าน และไม่มีทะเบียนบ้าน แต่ต้องสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นคนหนองปรือจริง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของผู้ป่วยสีเขียวหากพบว่ามีอาการทรุดลงทางเจ้าหน้าที่จะทำการประสานยังโรงพยาบาลเพื่อทำการรับไปรักษาเป็นการเร่งด่วนต่อไป

         ทั้งนี้เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าจุดพักคอยของเทศบาลเมืองหนองปรือนั้นมีความพร้อมเป็นอย่างมาก และคาดว่าในวันนี้จะสามารถรับผู้ป่วยเข้ารับการดูแลได้
นอกจากนี้ในส่วนของท้องถิ่นต่างๆ ของอำเภอบางละมุงในส่วนของจุดพักคอยก็พบว่ามีความพร้อมที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่สามารถเปิดรองรับผู้ป่วยได้ ก็พบว่ามีที่ตำบลหนองปลาไหล ตำบลหนองปรือ และตำบลตะเคียนเตี้ย ที่ได้มีการตรวจสอบสถานที่และเตรียมเปิดรับผู้ป่วยวันนี้ โดยจุดพักคอยแต่ละที่นั้นพบว่าเบื้องต้นได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยเอาไว้ที่ 20 เตียง และหากพบว่ามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ก็สามารถที่จะเพิ่มจำนวนได้ตามความเหมาะสม
         อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่เสี่ยง อย่างเช่นตลาดสด ซึ่งปัจจุบันพบว่ายังคงเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยง เนื่องจากรายงานของสาธารณสุขอำเภอบางละมุงพบว่าเกิดการระบาดมาจากลูกจ้างแรงงานต่างด้าว จากนั้นก็นำมาติดเจ้าของร้าน และแพร่ระบาดยังลูกค้า ซึ่งหากพบว่าพื้นที่ตลาดใดยังคงมีความเสี่ยงสูง ก็อาจจะต้องมีการออกคำสั่งปิดตลาดเพิ่มเติม โดยจะเรียกเจ้าของตลาดมาร่วมในการวางแผนในการป้องกันแพร่ระบาดในตลาด หากพบว่าสามารถที่จะดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดได้ ก็สามารถเปิดตลาดค้าขายได้ตามปกติ แต่หากพบว่าไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ทางอำเภอบางละมุงจะได้ดำเนินการสั่งปิดตลาดเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมทำการสอบสวนโรคกันต่อไป

Subscribe
Advertisement